Thắm tình đoàn kết Việt - Lào

Nguyễn Quốc 17/04/2020 07:30

Trong những ngày đại dịch Covid-19 đang hoành hành tại nhiều quốc gia trên thế giới, thì tại tuyến biên giới Việt Nam – Lào, tình đoàn kết hữu nghị giữa hai dân tộc càng được tô thắm thêm với tinh thần “Cọng rau bẻ nửa, hạt muối bẻ đôi” cùng chung sức, đồng lòng trên trận tuyến chống dịch.

Thắm tình đoàn kết Việt - Lào

Tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam – Lào càng được gắn kết trên trận tuyến phòng, chống dịch Covid-19

Quảng Trị có chung đường biên giới tiếp giáp với hai tỉnh Salavan và Savannakhet nước bạn Lào với chiều dài khoảng 180 km. Trong những ngày đại dịch Covid-19 đang hoành hành tại nhiều quốc gia trên thế giới, tình đoàn kết, hữu nghị của hai dân tộc lại càng được tô thắm.

Để “tiếp sức” cho người dân và lực lượng bảo vệ biên giới nước bạn Lào trong những ngày chống dịch Covid-19, ngày 12/4 lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã có cuộc gặp với đại diện Đại đội 321 cùng đại diện chính quyền địa phương và nhân dân của 3 bản A Via, bản Tà Pọong, bản Cóc Rạc, thuộc huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào.

Tại đây, lực lượng Biên phòng Quảng Trị đã trao tặng 1.000 chiếc khẩu trang y tế, 150 chai nước rửa tay sát khuẩn, 50 bộ đồ bảo hộ y tế cùng 500kg gạo hỗ trợ cho các lực lượng làm công tác phòng dịch Covid-19 dọc biên giới nước bạn. Ngoài món quà trên, BĐBP Quảng Trị cũng đã trao tặng 1 tấn gạo cho người dân 3 bản này.

Đón nhận những món quà đầy ý nghĩa từ lực lượng Biên phòng Quảng Trị, Thượng úy Bouakham Senebouttalath, Đại đội Phó Đại đội 321, huyện Sê Pôn, Savannakhet đã gửi lời cảm ơn và cho biết đây là món quà vô cùng ý nghĩa và quý giá trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp; Thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tấm lòng sắc son giữa nhân dân hai nước trong mọi hoàn cảnh.

Bên cạnh đó, Thượng úy Bouakham bày tỏ, giữa lúc công tác phòng, chống dịch đang gặp nhiều khó khăn nhưng lực lượng Biên phòng Quảng Trị đã có hành động san sẻ những nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế cho đơn vị thật đáng trân trọng. “Tình cảm đó vô cùng quý báu trong thời điểm này. Chúng tôi hy vọng hai bên sẽ phối hợp tốt để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh”, Thượng úy Bouakham nói.

Thượng tá Trần Tuấn Anh, Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, những món quà gồm các nhu yếu phẩm, vật tư y tế gửi đến nhân dân và lực lượng biên giới chống dịch Covid-19 nước bạn Lào, chúng tôi muốn chia sẻ khó khăn với người dân nước bạn để cùng nhau chung tay chống dịch, giúp bạn cũng là giúp mình.

Trước đó, BĐBP Quảng Trị cũng đã trao tặng cho Đại đội Biên phòng 322 và Đồn Công an 92 (Lào) phụ trách thực hiện nhiệm vụ chống dịch tại các chốt trên biên giới của Lào 300kg gạo, 1.000 khẩu trang, 36 thùng mì tôm, 36 thùng nước lọc đóng chai, 5 thùng sữa tươi và một số chai nước rửa tay sát khuẩn.

Ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cũng đã thay mặt chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị trao tặng chính quyền và nhân dân tỉnh Salavan (Lào) 5.000 chiếc khẩu trang y tế, 450kg dung dịch khử trùng Clorin, 5 máy phun dung dịch khử trùng, 300 đôi găng tay y tế, 200 bộ phòng hộ chống dịch, 30 nhiệt kế điện tử và 250 lít dung dịch rửa tay sát khuẩn. Tổng trị giá quà tặng ước tính trên 300 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắm tình đoàn kết Việt - Lào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO