Tham vấn chuyên gia để sửa đổi, bổ sung Luật Thanh niên

N.Khánh 31/07/2015 08:15

Sáng 30/7, Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam đã tổ chức Hội thảo tham vấn chuyên gia về việc sửa đổi, bổ sung Luật Thanh niên 2005.

Tại hội thảo, ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học đã tập trung làm sáng tỏ các vấn đề về quan điểm, hướng tiếp cận sửa đổi, bổ sung Luật Thanh niên; Bố cục của dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi); Độ tuổi của thanh niên; quyền và nghĩa vụ của thanh niên; quản lý nhà nước về công tác thanh niên; cơ chế nhà nước về công tác thanh niên...

Giáo sư-tiến sỹ Trần Ngọc Đường, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, các quyền về kinh tế-xã hội mà Luật Thanh niên hiện hành chưa thể chế, cần được bổ sung trong dự án Luật Thanh niên đang soạn thảo.

Đó là quyền được sống trong môi trường trong lành và có nghĩa vụ bảo vệ môi trường, quyền làm việc, lựa chọn nghề nghiệp, việc làm và nơi làm việc, quyền tự do, kinh doanh trong những ngành nghề mà pháp luật không cấm... Các quyền và nghĩa vụ này là quyền kinh tế-xã hội có ý nghĩa thiết thực với mọi người, đặc biệt là thanh niên, vì vậy cần phải được thể chế để định hướng cho thanh niên sử dụng ngay khi còn trẻ..

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tham vấn chuyên gia để sửa đổi, bổ sung Luật Thanh niên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO