Thắng 2-0 Inter Milan, Liverpool đặt một chân vào tứ kết Champions League

B.Phúc (tổng hợp) 17/02/2022 08:12

Với chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi, Liverpool gần như đặt chân vào vòng tứ kết Champions League khi ở trận lượt về, họ được thi đấu trên sân nhà. Trận tái đấu của hai đội sẽ diễn ra vào ngày 9/3.

Liverpool giành chiến thắng 2-0 trước Inter Milan ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Ở Champions League mùa này, CLB Liverpool đã thể hiện sức mạnh khủng khiếp khi giành chiến thắng cả 6 trận đấu ở vòng bảng, trong đó có 2 chiến thắng trước AC Milan. Tới vòng 1/8 Champions League, họ tiếp tục gieo sầu cho một đội bóng khác của thành Milan là Inter Milan.

Trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra vào đêm qua, Liverpool dễ dàng có được chiến thắng 2-0 trước Nerazzurri. Salah và Firmino là những người đã lập công mang về chiến thắng cho Liverpool. Với chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi, Liverpool gần như đặt chân vào vòng tứ kết Champions League khi ở trận lượt về, họ được thi đấu trên sân nhà. Trận tái đấu của hai đội sẽ diễn ra vào ngày 9/3.

Bước vào trận đấu này, đội chủ nhà Inter Milan có một sự thiếu vắng quan trọng khi Barella bị treo giò. HLV Simeone Inzaghi sử dụng Vidal để thay thế. Trên hàng công, ông vẫn tin dùng cặp tấn công quen thuộc là Dzeko và Lautaro Martinez. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, HLV Jurgen Klopp đã chủ động cất Firmino để tin dùng Diogo Jota thi đấu cạnh Salah và Sadio Mane.

Với lợi thế sân nhà, Inter nhập cuộc vô cùng chủ động trong trận đấu này. Họ đã tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu. Phút thứ 5, Lautaro Martinez đã có pha dứt điểm khiến thủ thành Alisson chôn chân nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Sau thời gian đầu thi đấu chệch choạc, Liverpool dần tìm lại thế trận và dồn ép đội bóng thành Milan. Mặc dù vậy, khả năng tận dụng cơ hội của The Kop không tốt. Do đó, họ vẫn chưa tạo nên được sự khác biệt. Cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp 1 vẫn thuộc về Inter. Phút 16, Calhanoglu đã có cú dứt điểm dội xà ngang khung thành của đội khách. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Salah ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Liverpool.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Jurgen Klopp đã có sự thay thế trên hàng công khi Firmino vào sân thay vị trí của Jota. Tuy nhiên, cũng như 45 phút đầu tiên, Inter nhập cuộc tốt hơn và có cơ hội nguy hiểm. Ivan Perisic thực hiện đường căng ngang khó chịu. Đáng tiếc, Lautaro Martinez không thể tiếp cận trái bóng. Phút 59, HLV Klopp đã thay liền một lúc ba cầu thủ. Diaz, Henderson và Keita vào sân thay Mane, Fabinho và Elliott. Quyết định này đã giúp Liverpool có được thế trận sáng sủa hơn sau đó.

Phút 75, điều gì tới cũng đã tới. Vị khách tới từ nước Anh đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ pha đá phạt góc, tiền đạo vào sân thay người, Firmino đã đánh đầu tung lưới thủ thành Handanovic. 1-0 Liverpool vượt lên dẫn trước.

Chỉ 8 phút sau, cũng từ tình huống cố định, Van Djik nhả bóng lại cho Salah. Tiền đạo người Ai Cập tung ra cú dứt điểm. Bóng khẽ chạm người cầu thủ Inter và bay vào lưới. Tỷ số là 2-0 nghiêng về Liverpool. Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Bàn thắng:

Liverpool: Firmino (75'), Salah (83')

Đội hình thi đấu

Inter Milan: Handanovic, Skriniar, De Vrij (Ranocchia 87'), Bastoni, Dumfries (Darmian 87'), Vidal (Gagliardini 87'), Brozovic, Çalhanoglu, Perisic, Dzeko, Martinez (Sanchez 70')

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Konate, van Dijk, Robertson, Fabinho (Henderson 59'), Thiago (Milner 86'), Elliott (Naby Keita 59'), Salah, Mane (Diaz 59'), Jota (Firmino 46')

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng 2-0 Inter Milan, Liverpool đặt một chân vào tứ kết Champions League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO