Thắng 4-1 trước Valencia, Barcelona trở lại top 4 La Liga

B.Phúc (tổng hợp) 21/02/2022 08:35

Chiến thắng 4-1 trước Valencia tại Mestalla được coi là màn trình diễn thuyết phục nhất của Barcelona dưới thời HLV Xavi Hernandez.

Aubameyang ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Barcelona ở phút 23.

Sau hai trận hòa thất vọng trước Espanyol và Napoli, Barcelona đang chịu nhiều áp lực. Việc hành quân đến sân Mestalla thời điểm này ở vòng 25 La Liga khiến Barcelona bị nghi ngờ về cơ hội chiến thắng bởi Valencia rất mạnh trên sân nhà. HLV Xavi Hernandez tung Dest, Araujo, Busquets, Gavi và Dembele vào sân từ đầu thay Mingueza, Pique, Nico, Peri và Traore. Barcelona chơi theo sơ đồ quen thuộc 4-4-3, với bộ ba tấn công Dembele, Aubameyang và Ferran Torres.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc với lợi thế sân nhà, Valencia dồn lên tấn công với ý đồ chơi đòn phủ đầu. Ở phút đầu tiên, chủ nhà tạo ra tình huống nguy hiểm với cú tạt đưa bóng chạm mép ngoài lưới khung thành Barca của Gil. Barcelona lấy lại thế trận và có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 19. Ferran Torres tạt bóng cắt ngang khung thành thủ môn Mamardashvili. Aubameyang ập vào dứt điểm nhưng không chạm bóng, bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc.

Tuy nhiên Barcelona không phải chờ đợi quá lâu khi đội khách có bàn thắng mở tỉ số sau đó đúng 4 phút. Phút 23, nhận đường chuyền dài của Alba, Aubameyang đi bóng xâm nhập vòng cấm rồi cứa lòng hiểm hóc sát cột dọc ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Barcelona. Hai phút sau bàn thua, Valencia lập tức đáp trả bằng cú đá cháy lưới Ter Stegen của Gaya. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của hậu vệ trái người Tây Ban Nha.

Tránh được bàn thua, Barcelona lập tức có bàn thắng thứ hai. Phút 25, trong tình huống dàn xếp tấn công bài bản, Alba bấm bóng cho Dembele căng ngang giúp Frenkie de Jong đệm bóng cận thành ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho CLB xứ Catalonia. Đến phút 37 từ tình huống tấn công nhuần nhuyễn, Gavi căng ngang như đặt giúp Aubameyang đệm bóng ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0, qua đó cựu chân sút Arsenal hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Valencia dồn toàn lực tấn công và lần thứ hai đưa được bóng vào lưới Ter Stegen ở phút 41, sau pha dứt điểm của Soler. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng do bóng đã đi hết đường biên dọc trước đó. Valencia đẩy cao đội hình và dồn toàn lực tấn công ngay đầu hiệp 2. Phút 52, từ cú tạt của Gil, tận dụng sự lỏng lẻo của hàng thủ Barcelona, Soler đánh đầu cháy lưới Ter Stegen, ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Valencia.

Valencia chỉ có được bàn thắng danh dự của Carlos Soler.

Tuy nhiên, niềm vui của Valencia không kéo dài được quá lâu. Phút 63, trong nỗ lực ngăn cản Ferran Torres, Diakhaby phá bóng đến vị trí của Pedri. Tiền vệ người Tây Ban Nha tung cú đá trái phá chạm người Aubameyang đổi hướng hạ gục thủ môn Mamardashvili, giúp Barcelona dẫn 4-1.

Sau khi có bàn thắng thứ tư, Barcelona chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Ngược lại, Valencia đẩy cao đội hình và tốc độ trận đấu. Mặc dù vậy, Los Che bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Chiến thắng 4-1 trước Valencia tại Mestalla được coi là màn trình diễn thuyết phục nhất của Barcelona dưới thời HLV Xavi Hernandez. CLB xứ Catalonia vươn lên thứ 4 La Liga với 42 điểm, hơn Atletico về hiệu số bàn thắng.

Bảng xếp hạng La Liga 2021-22.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng 4-1 trước Valencia, Barcelona trở lại top 4 La Liga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO