Thắng CH Czech 1-0, tuyển Anh lấy ngôi đầu

Khánh Vy 23/06/2021 04:54

Bàn thắng duy nhất của Sterling trong hiệp 1 đã giúp tuyển Anh đánh bại CH Czech và giành ngôi đầu bảng D. Tuyển Anh đã lựa chọn lấy ngôi đầu và tiếp tục được chơi ở Wembley chứ không toan tính ngôi nhì bảng nhằm tránh những đối thủ nặng ký ở vòng đấu tiếp theo.

Bước vào trận đấu phân định ngôi thứ ở bảng D với áp lực không quá lớn khi cả Anh và Czech đều đã giành quyền đi tiếp. Một trận thắng, 1 trận hòa, tuyển Anh có 4 điểm, tuyển Anh đang xếp nhì bảng D, kém CH Séc về hiệu số.

Một chiến thắng trước CH Séc sẽ giúp tuyển Anh giành ngôi đầu bảng nhưng vấn đề ở cuộc đấu này chính là việc tuyển Anh lựa chọn lối chơi như nào và họ có toan tính để tìm kiếm một trận hòa để duy trì vị trí nhằm tránh đụng đầu với 1 trong những cái tên khó chịu của bảng F (Đức - Pháp - Bồ Đào Nha) ở vòng knock-out hay không?

Tiền vệ Mason Mount và hậu vệ trái Ben Chilwell của đội tuyển Anh là những cái tên không tham gia trận đấu này do đã phải tự cách ly khi có tiếp xúc gần với đồng nghiệp Billy Gilmour bên phía đội tuyển Scotland ở trận đấu trước, người bị phát hiện dương tính với Covid-19. Đây là biện pháp nhằm ngăn ngừa rủi ro và nó tạo cơ hội cho HLV Gareth Southgate thay đổi lối chơi đang nhận nhiều sự chỉ trích sau trận hòa với Scotland.

Việc thiếu vắng Mason Mount đã giúp ông có thể tung cầu thủ rất được người hâm mộ Anh kỳ vọng Grealish vào sân ngay từ đầu.

Đội tuyển Anh mang đến EURO những cầu thủ tấn công đình đám như Harry Kane, Dominic Calvert-Lewin, Raheem Sterling, Jadon Sancho, Marcus Rashford, Phil Foden và Jack Grealish.

Trên lý thuyết, dàn sao nói trên đủ khả năng xuyên phá bất cứ hàng phòng ngự kiên cố nào. Tuy nhiên, những gì dàn sao tấn công tuyển Anh thể hiện khiến họ đang phải đối mặt với nhiều chỉ trích nhất là với Harry Kane và Raheem Sterling. Áp lực đang rất lớn với họ ở trận này.

HLV Gareth Southgate vẫn chứng minh sự tin tưởng vào bộ đôi tấn công này khi vẫn sắp xếp họ đá chính ngay từ đầu. HLV Gareth Southgate trao cơ hội đá chính cho Raheem Sterling thay vì Jadon Sancho ở trận đấu cuối cùng vòng bảng. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Anh ở trận đấu này đã quyết định sử dụng Jack Grealish ở đội hình chính thay Phil Foden và Harry Maguire tái xuất nơi trung tâm hàng phòng ngự.

Cả thày và trò đều nhận nhiều chỉ trích nên tuyển Anh đã cho thấy họ quyết tâm thể hiện sức mạnh của mình trong cuộc đối đầu này để giành ngôi đầu khi tràn lên tấn công áp đảo ngay từ đầu.

Raheem Sterling có cơ hội mở tỉ số cho tuyển Anh ngay từ đầu trận.

Cơ hội đã sớm đến với họ khi Raheem Sterling có cơ hội mở tỉ số cho tuyển Anh ngay ở phút thứ 2 nhưng pha tâng bóng của anh đã không gặp may khi bóng đập vào cột dọc.

Thế trận tấn công liên tục của tuyển Anh khiến họ cũng không phải chờ đợi lâu để có bàn mở tỉ số. Jack Grealish đã cho thấy khả năng của mình trong trận đấu được đá chính đã có pha qua người một cầu thủ CH Czech rồi tạt vào vòng cấm và giúp Sterling trước khung thành trống dễ dàng đánh đầu ghi bàn ở phút 12.

Sterling mở tỉ số.

Nếu như Sterling đã có bàn thắng giúp giải tỏa sức ép thì tiền đạo được trông chờ nhất Harry Kane vẫn tỏ ra kém may mắn. Tiền đạo này cũng đã có 2 cơ hội nhưng sau những pha xử lý khéo léo trong vòng cấm rồi dứt điểm của anh đều đã không thể chiến thắng thủ môn Vaclik ở hiệp đấu đầu tiên.

Tuyển Anh nắm giữ thế trận, tạo ra nhiều cơ hội tấn công nhưng họ cũng phải hết sức cảnh giác trước những cơ hội của người Czech.

Các khán giả trên sân Wembley đã có những phút thót tim khi Tomas Holes tung ra cú dứt điểm từ khoảng cách gần 30m đưa bóng đi rất hiểm hóc nhưng không thể thắng được pha bay người cứu thua xuất sắc của Jordan Pickford.

Hay cơ hội của Tomas Soucek nhưng cú dứt điểm trong vòng cấm của anh lại đi sát cột dọc khung thành đội tuyển Anh.

Một thế trận tấn công tiếp tục được các tuyển thủ Anh mong muốn áp đặt khi hiệp 2 trở lại. Tuy nhiên, họ không cho thấy sự vượt trội của mình.

Cho dù HLV Southgate đã làm mới hàng công khi tung Henderson, Rashford vào sân nhưng cũng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Ở những phút cuối trận, Henderson đã dứt điểm tung lưới Vaclik nhưng tiền vệ của đội tuyển Anh đã bị thổi phạt việt vị trước đó.

Trận đấu kết thúc với tỉ số tối thiểu 1-0 nghiêng về tuyển Anh. Họ giành được ngôi đầu bảng D cho dù chỉ ghi được 2 bàn thắng nhờ công duy nhất của Sterling. HLV Gareth Southgate chắc chắn sẽ phải hy vọng chân sút số 1 của mình Harry Kane sẽ sớm tìm lại bản năng ghi bàn của mình bởi đối thủ của họ tại vòng knock-out sẽ rất mạnh.

Grealish đã có màn trình diễn đáng chú ý trong trận này.

Cùng với đó, trận đấu này cũng đã giúp HLV Gareth Southgate có thể đặt niềm tin vào Grealish sau màn trình diễn xuất sắc của mình khi cầm bóng, đi bóng kỹ thuật và mở ra rất nhiều cơ hội cho tuyển Anh.

Thêm nữa, sự xuất hiện của Bellingham và nhất là Sancho khi được vào sân thay người cũng giúp họ tìm được cảm giác thi đấu tại EURO lần này.

Trong khi đó, thất bại trước tuyển Anh khiến Czech tụt xuống đứng thứ 3 và đối thủ của họ ở vòng đấu tiếp theo sẽ là Hà Lan.

Đội hình ra sân

Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire, Shaw; Rice, Phillips; Sterling, Saka, Grealish; Kane.

Ghi bàn: Sterling 12'

Cộng hòa Séc: Vaclik; Coufal, Kalas, Celustka, Boril; Soucek, Holes; Masopust, Darida, Jankto; Schick.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng CH Czech 1-0, tuyển Anh lấy ngôi đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO