Thắng đội tuyển Việt Nam đâu dễ!

Gia Phong 24/07/2019 09:00

Những phát biểu của tân HLV trưởng Thái Lan Akira Nishino về việc chỉ cần 10 ngày chuẩn bị để đánh bại đội tuyển Việt Nam khiến lãnh đạo VFF cảm thấy bị “tổn thương”. Đáp lại, VFF khẳng định sẽ tạo điều kiện hết mức để giúp thầy trò HLV Park Hang Seo giành kết quả tốt nhất trong cuộc chạm trán ngày 5/9 tới.

Thắng đội tuyển Việt Nam đâu dễ!

Tân HLV trưởng Thái Lan Akira Nishino.

Người Thái quyết “phục thù”

Tại lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, một kịch bản không tưởng đã xảy ra khi Thái Lan chạm trán 3 đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á gồm Việt Nam, Malaysia, Indonesia. Ngoài ra còn hạt giống số 1 của bảng đấu là UAE.

Việc chung bảng với Việt Nam khiến người Thái rất vui, bởi suốt gần 2 năm qua họ đã bị đối thủ qua mặt, gần nhất là trận thua cay đắng ngay trên sân nhà ở King’s Cup.

Tuy nhiên, cuộc đại chiến giữa 2 đội tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á mang ý nghĩa rất khác, và người hâm mộ Thái Lan tin rằng đội tuyển của mình có thể đánh bại Việt Nam để “lấy lại những gì đã mất”.

Sự tự tin của người Thái càng lên cao sau phát biểu bất ngờ của tân thuyền trưởng Nishino.

Cụ thể, ngay sau khi ngồi ghế nóng HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, HLV người Nhật Bản Nishino đã có những động thái lên dây cót tinh thần toàn đội, đồng thời tự tin tuyên bố sẽ đánh bại đội tuyển Việt Nam để đòi lại “món nợ” cho bóng đá xứ Chùa vàng.

HLV người Nhật Bản nói: “Ở vòng loại World Cup 2022, chúng tôi muốn có mặt ở 12 đội cuối cùng. Trong đó, trận đấu đầu tiên của Thái Lan là cuộc tiếp đón đội tuyển Việt Nam. Tôi muốn đánh bại họ”.

Dù có tới 10 ngày chuẩn bị nhưng giới truyền thông Thái Lan vẫn cho rằng HLV Nishino sẽ gặp khó khăn vì ông mới chân ướt chân ráo tới cầm quân ĐTQG, nhưng vị thuyền trưởng này tự tin nói: “Khi tôi nhận lời dẫn dắt tuyển Nhật Bản dự World Cup 2018, giới truyền thông hỏi liệu chỉ có 2 tháng thì tôi chuẩn bị thế nào. Tôi chỉ có khoảng thời gian đó nhưng đã đưa Nhật Bản vào tới vòng 16 đội”.

Cùng với phát biểu này, Thái Lan sẽ làm tất cả để thực hiện kế hoạch lật đổ vị trí số 1 khu vực của đội tuyển Việt Nam. Ngoài lợi thế sân nhà, không phải di chuyển và đặc biệt là có số ngày nghỉ gấp 3 lần thầy trò HLV Park Hang Seo, rõ ràng tuyển Thái Lan có khá nhiều lợi thế trước cuộc đối đầu rất đáng chờ đợi ngày 5/9 tới.

Đâu có dễ

Chia sẻ với báo chí, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải nói: “Hành trình tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á không chỉ riêng có trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan vì chúng ta còn phải đối mặt với nhiều đối thủ khác. Nhưng rõ ràng, lịch sử đối đầu giữa hai nền bóng đá Việt Nam, Thái Lan có quá nhiều duyên nợ nên người hâm mộ của cả hai nước hồi hộp chờ đợi trận đại chiến này.

Cả Thái Lan lẫn Việt Nam đều muốn mở màn chiến dịch vòng loại World Cup với một kết quả thuận lợi. Tôi đã và sẽ tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các phòng, ban chức năng của VFF cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho đội tuyển. Tôi muốn các cầu thủ được quan tâm chu đáo để họ tiếp tục có được một bản lĩnh thép, tâm lý kiên cường”.

Về phát biểu cần 10 ngày để đánh bại đội tuyển Việt Nam, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Ai cầm quân cũng mong muốn chiến thắng. Tuyên bố đó của ông Nishino cũng dễ hiểu. Với tư cách là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Park cũng muốn đánh bại Thái Lan và sẽ có những phương án thích hợp để niềm hy vọng phía Thái Lan không thể thành hiện thực”.

Cũng theo ông Hoài Anh, cả VFF và ban huấn luyện đội tuyển cùng lên kế hoạch chuẩn bị, tìm hiểu triết lý bóng đá của ông Nishino, xem các băng hình những trận đấu trước đây ông từng dẫn dắt.

Điều bất lợi của HLV người Nhật Bản này là ông chưa biết nhiều về bóng đá Thái Lan, nên dù có nhiều thời gian chuẩn bị hơn cũng không có gì quá đáng nói.

Về phía đội tuyển Việt Nam, việc đổi lịch V-League để phục vụ cho đội tuyển quốc gia đá trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á với đối thủ Thái Lan đã được VFF và VPF tính tới, nhưng vẫn phải chờ câu trả lời của HLV Park Hang Seo.

Trước đó, theo lịch V-League đã ban hành, vòng 23 chỉ kết thúc vào ngày 1/9, tức là phải sang ngày 2/9 quân số đội tuyển Việt Nam mới đầy đủ. Điều này chắc chắn ảnh hưởng tới sự chuẩn bị của HLV Park Hang Seo và các học trò, chưa kể chấn thương xảy ra có thể sẽ khiến ông Park bị động.

Để giải quyết vấn đề này, VFF và VPF sẵn sàng ngồi lại với HLV Park Hang Seo để xem lại kế hoạch tập trung các đội tuyển, sao cho có quỹ thời gian phù hợp nhất. Nếu ông Park cần thêm thời gian cho đội tuyển Việt Nam thi đấu ở vòng loại World Cup, bắt buộc phải “hy sinh” khoảng thời gian tập trung cho SEA Games 30, và ngược lại.

Trước đó, chiến lược gia người Hàn Quốc muốn U22 Việt Nam có 5 tuần chuẩn bị cho SEA Games, và đã được VFF và VPF tiến hành đổi lịch thi đấu V-League cũng giải hạng Nhất, cúp Quốc gia. Nếu lần này một lần nữa đội tuyển Việt Nam muốn có thêm thời gian để chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup, ông Park sẽ phải tính toán lại toàn bộ kế hoạch của mình ở chiến dịch SEA Games.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng đội tuyển Việt Nam đâu dễ!

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO