Thắng Myanmar, tuyển nữ Việt Nam gặp Philippines ở bán kết

PV 13/07/2022 20:48

Chiến thắng đậm đà 4-0 trước nữ Myanmar đã đưa thầy trò HLV Mai Đức Chung vào bán kết với ngôi đầu bảng B. Tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với đội chủ nhà, nữ Philippines, ở bán kết diễn ra ngày 15/7.

Myanmar là đội bóng được đánh giá há đáng gờm với đội tuyển nữ Việt Nam từ đầu giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022. Những tưởng đây sẽ là trận đấu khó khăn, nhưng ngược lại đội bóng của HLV Mai Đức Chung lại có trận đấu khá nhàn nhã trước đối thủ.

Ở trận đấu vừa diễn ra, cả đội tuyển nữ Việt Nam lẫn đội tuyển nữ Myanmar đều thi đấu rất hưng phấn, chủ động tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng trước đối thủ. Tuy nhiên, nhìn tổng thể, tuyển nữ Việt Nam đã tạo được thế áp đảo hơn.

Chiến thắng 4-0 trước nữ Myanmar đã đưa tuyển nữ Việt Nam vào bán kết với ngôi đầu bảng B. (Ảnh: VFF)

Đội tuyển nữ Việt Nam có cơ hội đầu tiên ở phút thứ 9. Lúc này Chương Thị Kiều lên tham gia tấn công ở tình huống đội nhà được hưởng phạt góc. Cô đánh đầu ở tư thế thuận lợi nhưng bóng lại đi vọt xà Myanmar.

6 phút sau, Ngân Thị Vạn Sự thoát xuống bên cánh trái, nhận đường chuyền dài của đồng đội và căng ngang vào trong vòng cấm địa. Đáng tiếc, không có cầu thủ nào của đội tuyển nữ Việt Nam nào phía trong chạm chân được vào bóng.

Đến phút 16, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn có bàn khai thông thế trận. Nguyễn Thị Mỹ Anh chuyền bóng từ cánh trái vào vòng cấm. Thủ môn Myanmar lao ra chọn điểm rơi không tốt dẫn đến việc Tuyết Dung tận dụng thời cơ đưa bóng vào cầu môn.

Phút 35, đội tuyển nữ Việt Nam được hưởng phạt đền khi Tuyết Dung bị hậu vệ đội bạn phạm lỗi ở trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Tuyết Dung thực hiện thành công nâng tỷ số lên 2-0.

Phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Chương Thị Kiều thực hiện đá phạt bên phần sân nhà hướng đến vị trí của Huỳnh Như. Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam khống chế gọn gàng trước khi dễ dàng đưa bóng vào lưới trong tình huống đối mặt thủ môn.

Hiệp 1 trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 cùng thế trận trên cơ mà đội tuyển nữ Việt Nam tạo ra trước đội tuyển nữ Myanmar.

Kết thúc hiệp 1 đầy sôi nổi, bước sang hiệp 2, đội tuyển nữ Việt Nam suýt có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 47. Hậu vệ đội tuyển nữ Myanmar xử lý bóng không tốt tạo điều kiện cho Huỳnh Như đối mặt với thủ môn. Đáng tiếc là đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam lại không tận dụng cơ hội.

Đến phút 62, Huỳnh Như có thêm một cơ hội đối diện thủ môn Myanmar. Song trong một ngày chưa may mắn, cú ra chân của cô lại tìm đến đúng vị trí thủ môn đội tuyển nữ Myanmar.

Khoảng thời gian sau đó, đội tuyển nữ Việt Nam thay một loạt nhân sự. Hai trụ cột là Huỳnh Như và Tuyết Dung cũng rời sân. Vì thế, đội tuyển nữ Việt Nam không còn duy trì sức ép như trong hiệp đấu đầu tiên.

Phải đến phút 89, đội tuyển nữ Việt Nam mới có bàn thứ 4 do công của Hải Yến. Từ đường chuyền bên cánh phải, Trúc Hương băng vào khiến thủ môn đội bạn bị lỡ trớn. Ngay lập tức, Hải Yến tận dụng cơ hội đưa bóng vào gôn trống.

Thắng chung cuộc 4-0, đội tuyển nữ Việt Nam đứng đầu bảng B.

Thành tích này đưa đội bóng của HLV Mai Đức Chung vào bán kết gặp chủ nhà Philippines (19h00 ngày 15/7), trong khi Myanmar sẽ gặp đội đầu bảng A Thái Lan (15h00 ngày 15/7).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng Myanmar, tuyển nữ Việt Nam gặp Philippines ở bán kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO