Thắng nhẹ Hà Lan, Bồ Đào Nha lần đầu vô địch UEFA Nations League

Theo TTXVN 10/06/2019 07:39

Dù siêu sao Cristiano Ronaldo chơi không quá nổi bật, nhưng sự kết dính của tập thể Bồ Đào Nha đã giúp họ đánh bại “Cơn lốc màu da cam” để lần đầu tiên giành cúp vô địch UEFA Nations League.

Thắng nhẹ Hà Lan, Bồ Đào Nha lần đầu vô địch UEFA Nations League

Ronaldo cùng đồng đội nâng cao chiếc cúp vô địch Nations League. (Ảnh: Getty).

Bồ Đào Nha có lợi thế lớn khi được thi đấu trên sân nhà, cùng với đó là sự hưng phấn sau khi Cristiano Ronaldo có cú hat-trick xuất thần vào lưới Thụy Sĩ để bước vào trận chung kết. Trong khi đó, Hà Lan đã bắt đầu cho người hâm mộ chứng kiến sự trở lại của “Cơn lốc màu da cam” sau nhiều năm vắng bóng trên bản đồ bóng đá quốc tế.

Hai đội bóng vào cuộc nhanh với nhiều pha ăn miếng trả miếng liên tục. Tuy nhiên, thế giằng co chỉ diễn ra trong khoảng nửa đầu hiệp 1, sau đó Bồ Đào Nha đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà và tỏ ra áp đảo hơn trong phần còn lại của trận đấu.

Dù luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý nhưng màn trình diễn của Cristiano Ronaldo trong trận đấu này khá mờ nhạt. Người hâm mộ trông đợi vào những pha cận chiến đẹp mắt giữa hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay – Cristiano Ronaldo và Virgil Van Dijk – nhưng rất tiếc điều này lại không xảy ra.

Siêu sao hàng đầu thế giới đã lu mờ trước những tài năng trẻ, đặc biệt là sự bùng nổ của bộ đôi Bernardo Silva và Bruno Fernandes trên hàng công.

Trong khi đó, các học trò của huấn luyện viên Ronald Koeman lại không thể tái hiện được sức mạnh từng giúp họ thi đấu xuất sắc trước những “ông lớn” như Pháp, Đức và Anh để đi đến trận chung kết. Các mũi nhọn trên hàng công như Memphis Depay, Frenkie de Jong và Gini Wijnaldum đều không thể chiến thắng được thủ môn Rui Patricio bên phía Bồ Đào Nha.

Khi liên tục bế tắc trên hàng công thì việc nhận một bàn thua là khó có thể tránh khỏi. Phút thứ 60, Bernardo Silva có đường kiến tạo đẹp mắt giúp Goncalo Guedes tung cú sút mạnh mẽ hạ gục Jasper Cillessen.

Thật bất ngờ khi “Cơn lốc màu da cam” lại không thể vùng lên sau bàn thua và họ chỉ mang lại một số cơ hội dứt điểm không rõ ràng trong suốt phần còn lại của trận đấu. Với sự kết dính trong đội hình và sự xuất sắc của các cầu thủ trẻ, Bồ Đào Nha đã giành chức vô địch Nations League một cách hoàn toàn xứng đáng./.

Thắng nhẹ Hà Lan, Bồ Đào Nha lần đầu vô địch UEFA Nations League - 1

Các cầu thủ Bồ Đào Nha vui mừng sau khi đánh bại Hà Lan. (Ảnh: AP).

Thắng nhẹ Hà Lan, Bồ Đào Nha lần đầu vô địch UEFA Nations League - 2

Các mũi nhọn của Hà Lan không thể chiến thắng được thủ thành Rui Patricio. (Ảnh: Getty).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng nhẹ Hà Lan, Bồ Đào Nha lần đầu vô địch UEFA Nations League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO