Thắng Tottenham, Arsenal củng cố vững chắc ngôi đầu bảng

B.Phúc (tổng hợp) 16/01/2023 07:54

Arsenal giành chiến thắng 2-0 trước Tottenham qua đó xây chắc ngôi đầu bảng Premier League. Chelsea đã có chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace.

Harry Kane bị phong tỏa chặt trên hàng công chủ nhà.

Theo NLĐ, trong trận Arsenal đấu với đại kình địch Tottenham có lợi thế sân nhà ở trận derby Bắc London vòng 20 Ngoại hạng Anh rạng sáng 16/1.

Arsenal nhập cuộc đầy chủ động và liên tục tổ chức tấn công, gây sức ép về phía khung thành đội chủ nhà. Eddie Nketiah suýt mở tỉ số cho "Pháo thủ" ngay ở phút thứ 7 nếu thủ môn Hugo Lloris không kịp tung chân cản phá cú sút trong vòng cấm của tiền đạo người Anh.

Tuy vậy, "người nhện" của Tottenham sau đó ít phút bỗng dưng phải sắm vai tội đồ khi anh lóng ngóng cản phá đường chuyền ngang của Bukayo Saka phút 14, bóng bật tay anh đi luôn vào lưới. Pha bóng này được tính là bàn phản lưới đối với Hugo Lloris và thủ môn người Pháp sau trận đã nhận vô vàn lời chỉ trích từ các CĐV "Gà trống".

Bàn thắng sớm này khơi thêm quyết tâm của các chân sút đôi bên. Hết Harry Kane, Son Heung -min, Ryan Sessegnon phía Tottenham thử tài thủ thành Ramsdale đến Martin Odegaard, Thomas Partey của Arsenal đe dọa cầu môn của Hugo Lloris. Tuy vậy, chỉ một bên thành công...

Martin Odegaard sút xa nhân đôi cách biệt.

Chỉ vài phút sau khi thực hiện cú sút xa rất căng nhưng không thắng nổi Hugo Lloris, phút 36, Martin Odegaard với cú sút hai nhịp chạm đất lại dễ dàng khuất phục được người giữ thành Tottenham, nhân đôi cách biệt cho "Pháo thủ".

Những sự điều chỉnh về chiến thuật, nhân sự của HLV Antonio Conte ở hiệp 2 nhằm giúp Tottenham lấy lại thế trận nhưng hiệu quả không như mong đợi. Trong một ngày thủ thành Ramsdale cùng hàng thủ Arsenal thi đấu quá hay, bàn thắng không đến với "Gà trống".

Tiền đạo Richarllison nổi nóng với Ramsdale cuối trận, kể cả đã "động tay động chân" xô xát nhưng may không có sự cố nghiêm trọng xảy ra. Dù vậy, thủ môn của đội khách cũng bị ném một chai nước sau khi suýt bị một fan cuồng lao vào sân tấn công.

Thắng 2-0 chung cuộc, Arsenal củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 47 điểm sau 18 trận đấu, nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ nhì Man City lên đến 8 điểm. Trong khi đó, Tottenham dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 5, kém nhóm dự Champions League 5 điểm.

Chelsea tìm lại cảm giác chiến thắng

Theo Dân Trí, ba trận liên tiếp không thắng, trong đó chỉ có một trận hòa khiến Chelsea tuột dốc không phanh trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, cơn khủng hoảng của The Blues tạm thời dừng lại sau khi đội bóng này có được chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace ở vòng 20 Premier League.

Havertz ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Crystal Palace (Ảnh: GI).

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được Havertz ghi ở phút 64 của trận derby London. Thống kê cho thấy Chelsea nhỉnh hơn đội khách chút ít, họ kiểm soát bóng 63% thời gian, tung ra 15 lần dứt điểm, chỉ 5 lần bóng trúng khung thành. Crystal Palace cũng có được 10 lần dứt điểm trong 37% thời gian cầm bóng, cũng có 5 lần bóng đi trúng cầu môn.

Khả năng phòng thủ của Chelsea chưa ổn, song họ cũng bảo toàn mành lưới ở trận đấu này và giành được ba điểm quý giá. Chelsea vẫn đứng thứ 10 với 28 điểm sau 19 trận thi đấu, kém Top 4 tới 10 điểm và đã thi đấu nhiều hơn một trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng Tottenham, Arsenal củng cố vững chắc ngôi đầu bảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO