Thắng UAE, đội tuyển Việt Nam nhảy vọt trên bảng xếp hạng FIFA

Theo Dân Trí 15/11/2019 12:23

Chiến thắng trước UAE đã giúp đội tuyển Việt Nam giành được 15,05 điểm và tăng lên xếp thứ 94 thế giới (theo ước tính của trang football-ranking.com).

Thắng UAE, đội tuyển Việt Nam nhảy vọt trên bảng xếp hạng FIFA

Đội tuyển Việt Nam tạm nhảy lên xếp thứ 94 thế giới.

Trước thềm trận đấu với UAE, đội tuyển Việt Nam đang xếp hạng 97 thế giới. Trong khi đó, đại diện Tây Á xếp thứ 67. Dù vậy, bất chấp thứ hạng chênh lệch, đội tuyển Việt Nam vẫn xuất sắc giành chiến thắng trước UAE.

Do các trận đấu ở vòng loại World Cup được FIFA xếp hệ số 1 (cao nhất) nên đội tuyển Việt Nam đã nhận được tới 15,05 điểm sau khi giành chiến thắng trước đội bóng có thứ hạng cao hơn tới 30 bậc.

Như vậy, tổng điểm của Việt Nam lúc này là 1260,1 điểm. Điều đó giúp cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo nhảy lên xếp thứ 94 thế giới. Nên nhớ, đây chỉ là thứ hạng tạm thời của đội tuyển Việt Nam.

Trang football-ranking.com tổng hợp điểm số và thứ hạng của các đội tuyển hàng ngày. Vì vậy, kết quả này có thể thay đổi khi loạt trận ở vòng loại Euro 2020 hoặc giao hữu quốc tế diễn ra. Tức là đội tuyển Việt Nam có thể xếp trên hoặc xếp dưới thứ hạng 94 trong vài ngày tới.

Thắng UAE, đội tuyển Việt Nam nhảy vọt trên bảng xếp hạng FIFA - 1

Thái Lan tụt 5 bậc sau trận thua Malaysia.

Trong khi đó, sau trận đấu với đội tuyển Việt Nam, UAE đã tạm tụt xuống thứ 71 thế giới (tụt 4 bậc) sau khi bị trừ 15,05 điểm.

Thái Lan cũng đã tụt tới 5 bậc sau trận thua trước Malaysia (vốn xếp hạng 158 thế giới) sau khi bị trừ 16,67 điểm. Vị trí tạm thời của “Voi chiến” là 114 thế giới. Ở chiều ngược lại, Malaysia tăng 2 bậc lên xếp thứ 156 thế giới.

Sau khi tạo ra cơn địa chấn với chiến thắng trước Tajikistan, Myanmar đã tăng tới 6 bậc lên xếp hạng 141 thế giới. Họ cũng là đại diện Đông Nam Á tăng khủng khiếp nhất sau loạt trận vượt qua.

Theo ước tính của football-ranking.com, nếu giành chiến thắng trước Thái Lan trong trận đấu vào ngày 19/11, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm 10,5 điểm. Khi ấy, chúng ta có thể tiệm cận top 90 thế giới. Đây là thứ hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam nhiều năm qua. Trong quá khứ, chúng ta từng xếp thứ 84 thế giới vào năm 1998.

Thắng UAE, đội tuyển Việt Nam nhảy vọt trên bảng xếp hạng FIFA - 2
Caption

Bảng xếp hạng FIFA tạm thời cho tới hôm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng UAE, đội tuyển Việt Nam nhảy vọt trên bảng xếp hạng FIFA

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO