Thanh Hóa: 2 chiến sĩ biên phòng bị lũ cuốn mất tích

Nguyễn Chung 11/10/2017 09:20

Thông tin từ UBND huyện miền núi Lang Chánh (Thanh Hóa) sáng 11/10 cho biết: Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn của địa phương đang nỗ lực tìm kiếm 2 cán bộ Biên phòng bị mất tích do mưa, lũ cuốn trôi trong chiều tối ngày 10/10 trên địa bàn đồn biên phòng Yên khương.


Mưa lũ tiếp tục xảy ra trên diện rộng khiến nhiều nơi bị cô lập cục bộ.

Cụ thể, vào khoảng 18h45 phút, ngày 10/10, 2 cán bộ thuộc Đồn Biên phòng Yên Khương đi chiếc xe mang biển kiểm soát: 36B – 1156, sau khi đi phối hợp với xã Yên Khương hỗ trợ nhân dân địa phương phòng chống lũ lụt, di chuyển từ chốt Biên phòng Bản Mè, xã Yên Khương về Đồn Biên phòng Yên Khương, khi đi qua đường tràn bản Bôn bất ngờ bị nước lũ cuốn trôi cả người và xe.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện; các ngành chức năng liên quan và Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Yên Khương, xã Yên Thắng (nơi xảy ra tai nạn) đã triển khai tìm kiếm 2 cán bộ, chiến sĩ mất tích trên tuyến sông, suối nơi nước lũ chảy qua.

Lực lượng Công an, Quân sự huyện và Đồn Biên phòng Yên Khương đã được huy động 150 cán bộ, chiến sĩ cùng với hơn 200 người dân xã Yên Khương, Yên Thắng tiến hành công tác tìm kiếm.

Cũng theo thông tin từ UBND huyện Lang Chánh, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 9/10 đến sáng ngày 11/10, trên địa bàn huyện Lang Chánh liên tục có mưa vừa, mưa to đến rất to, gây ngập lụt nhiều nhà cửa, hoa màu và đường giao thông.

Mưa lũ đã khiến toàn bộ các tuyến giao thông chính trên địa bàn huyện đến trung tâm các xã, thị trấn và các thôn, bản đều bị chia cắt. Nhiều tuyến đường giao thông có các ngầm, tràn nước lũ đổ về rất nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.

Trước đó vào ngày 10/10, trên địa bàn TP Thanh Hóa, 1 phụ nữ đã bị nước cuốn vào hố cống công trình dẫn tới tử vong

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: 2 chiến sĩ biên phòng bị lũ cuốn mất tích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO