Thanh Hóa: Bất cẩn để dầu loang ra biển tại cảng Nghi Sơn

Nguyễn Chung 19/08/2017 12:44

Do bất cẩn của Công ty Cổ phần Cảng dịch vụ Dầu khí tổng hợp PTSC Thanh Hoá đã để một lượng lớn dầu loang ra trên diện tích khoảng 100 m2 trên mặt biển tại khu vực bến cảng số 1, thuộc cảng nước sâu Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Lượng dầu loang trên bến cảng số 1, Cảng Nghi Sơn.

Theo thông tin từ phía Công ty Cổ phần Cảng dịch vụ Dầu khí Tổng hợp PTSC Thanh Hóa (PTSC Thanh Hoá) sáng ngày 19/8, cho biết: Vào sáng ngày 18/8, tại cầu cảng số 3, một xe ô tô bồn mang BKS 15C-206.56 của Công ty TNHH vận tải thủy bộ Hải Hà đổ dầu lên tàu vận tải Hải Phương của Công ty TNHH MTV Thiên Huynh có địa chỉ tại xã Duy Tân, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Trong quá trình thu đường ống dẫn dầu, do bất cẩn, các công nhân đã để dầu tràn trên bến cảng số 3. Trước thực trạng trên, thuyền trưởng tàu Hải Phương cho các thuyền viên sử dụng mùn cưa và chất tạo kết tủa đồ lên phần dầu tràn, nhưng không hốt dọn. Cùng ngày, tại khu vực này có mưa to dẫn tới lượng dầu trên bến cảng tràn xuống biển và chảy đến bến cảng số 1 của PTSC Thanh Hóa với diện tích dầu loang trên 100 m2, gây ảnh hưởng đến môi trường.

Khi phát hiện sự việc, lực lượng biên phòng Thanh Hóa đã phối hợp với Ban quản lý cảng Đại Dương, cùng PTSC Thanh Hóa triển khai phương án khắc phục sự cố tràn dầu bằng sử dụng phao quây, thuốc kết tủa, giấy thấm dầu để làm sạch dầu loang. Đến thời điểm hiện tại, lượng dầu loang đã cơ bản được khắc phục và xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Bất cẩn để dầu loang ra biển tại cảng Nghi Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO