Thanh Hóa: Bệnh viện tư nhân lớn nhất tỉnh tạm dừng đón bệnh nhân vì liên quan 6 ca mắc Covid-19

Đình Minh 30/08/2021 10:05

Sau khi ghi nhận 6 ca mắc Covid-19 trong vòng 1 ngày, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (Thanh Hóa) đã tạm dừng đón bệnh nhân kể từ 18h ngày 29/8.

Sáng 30/8, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hợp Lực cho biết, bệnh viện vừa ghi nhận 6 ca mắc Covid-19 trong ngày 29/8.

Ghi nhận 6 ca mắc Covid-19 trong 1 ngày, Bệnh viện Đa khoa Hợp lực dừng đón bệnh nhân từ chiều 29/8. bệnh n
Bệnh viện Đa khoa Hợp lực dừng đón bệnh nhân sau khi ghi nhận 6 ca mắc Covid-19.

Cụ thể, chiều ngày 29/8, BVĐK Hợp Lực ghi nhận một ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 là người nhà đi chăm bệnh nhân (BN) điều trị tại khoa Ung bướu. BN được xác định là nam, tên H.X.H. (có địa chỉ tại thôn Xuân Tiến, xã Quảng Long, huyện Quảng Xương).

Đến 6h ngày 30/8, lực lượng chức năng đã xác định thêm 5 ca dương tính SARS-CoV-2 có liên quan đến BN H.X.H..

Xe chuyên dụng của ngành Y tế có mặt tại xã Quảng Long để tiến hành truy vết các F.
Xe chuyên dụng của ngành Y tế có mặt tại xã Quảng Long để tiến hành truy vết các F.

Cụ thể, danh tính các BN được xác định như sau. (1) BN H.X.D. (đang điều trị tại BVĐK Hợp Lực, trú xã Quảng Long, huyện Quảng Xương,). (2) BN N.T.H. (là người nhà đi chăm, trú tại phường An Hưng, TP Thanh Hóa). (3) BN L.T.T. (là người nhà đi chăm, trú tại phường Hải Lĩnh, TX Nghi Sơn). (4) BN L.T.X. là bệnh nhân điều trị, trú tại xã Cát Vân, huyện Như Xuân). (5) BN P.T.T. (là người nhà đi chăm, trú tại xã Cát Vân, huyện Như Xuân).

Về thông tin và lịch trình di chuyển của BN H.X.H. được xác định như sau.

Ngày 1/8, BN trở về nhà tại xóm Thổ Ngõ, thôn Xuân Tiến, xã Quảng Long, trên xe riêng của em rể Lê Văn Hạnh (sống tại thành phố Bắc Giang) và ra Trạm y tế Quảng Long để khai báo y tế.

Về nhà, BN có tiếp xúc với vợ (đang mang thai tháng thứ 8) và con gái 16 tuổi.

Từ ngày 6/8- 25/8 BN lên gặp bố đẻ (đang điều trị bệnh tại khoa Ung bướu, BVĐK Hợp Lực) tại cổng bệnh viện đưa tiền sau đó về nhà.

Ngày 8/9, BN lên BVĐK Hợp Lực gặp bác sĩ Diệp sau đó ở lại chăm bố ở phòng 303-Khoa ung bướu trong khoảng thời gian từ 8-16/8. Tại đây, BN có tiếp xúc với BN và người nhà BN đang điều trị tại phòng 304-Khoa ung bướu.

Ngày 17/8, BN về nhà ngủ lại một đêm rồi sáng hôm sau tiếp tục đến bệnh viện chăm bố trong khoảng 1 tuần. Sau đó, BN về nhà 5 ngày tiếp xúc với vợ, con, mẹ đẻ, ông Bốn (nhà đối diện), ông Quân (ở cùng thôn).

Ngày 26-28/8 BN có biểu hiện sốt, mệt mỏi, không thông báo tình trạng sức khỏe cho cán bộ y tế xã.

Các đơn vị chức năng tiến hành họp khẩn về ca mắc Covid-19 mới tại xã Quảng Long.
Các đơn vị chức năng tiến hành họp khẩn về ca mắc Covid-19 mới tại xã Quảng Long.

Sáng ngày 29/8, BN tiếp tục đến BVĐK Hợp Lực để thăm bố, tại cổng kiểm soát trước khi vào viện, bệnh nhân được làm test nhanh Covid - 19 và cho kết quả dương tính, ngay sau đó bệnh nhân đã được lấy mẫu PCR gửi CDC Thanh Hóa cho kết quả dương tính vào chiều 29/8.

Sau khi ghi nhận ca mắc Covid-19 trên, BVĐK Hợp Lực đã phong tỏa 1 tòa nhà 9 tầng và dừng đón bệnh nhân từ 18h ngày 29/8.

Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 trên địa bàn toàn xã Quảng Long.
Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 trên địa bàn toàn xã Quảng Long.

Cũng trong chiều 29/8, Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương đã ban hành Quyết định số 2882, phong toả tạm thời theo Chỉ thị 16 đối với 286 hộ gia đình gồm 1.000 nhân khẩu thôn Xuân Tiến, xã Quảng Long và phong tỏa theo Chỉ thị số 15 với toàn địa bàn xã Quảng Long. Thời gian áp dụng từ 19h ngày 29/8 đến khi có thông báo mới.

Đến sáng 30/9, ngành chức năng đã xác định 107 F1 liên quan đến 6 ca bệnh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Bệnh viện tư nhân lớn nhất tỉnh tạm dừng đón bệnh nhân vì liên quan 6 ca mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO