Thanh Hoá: Cách chức Chủ tịch UBND xã vì lộ ảnh nhạy cảm

Nguyễn Chung 01/11/2017 20:27

Ngày 1/11, nguồn tin từ Huyện ủy Như Xuân cho biết, vừa ra thông báo kết quả kiểm tra, thi hành kỷ luật liên quan đến ông Lương Thế Tài - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân. Trước đó, ông Xuân bị tố quan hệ bất chính. Cụ thể, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân quyết định kỷ luật cách chức Đảng ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy xã Thanh Xuân, nhiệm kỳ 2015-2020 đối với ông Tài và đề nghị UBND huyện Như Xuân cách chức Chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 2016-2021.

Ảnh minh họa.

Theo kết luận của UBKT Huyện uỷ Như Xuân thì ông Tài có quan hệ nam nữ trái với quy định pháp luật, vi phạm Luật hôn nhân gia đình nhưng không trung thực trước tổ chức Đảng. Mặc dù được nhắc nhở nhưng không sửa chữa, khắc phục, gây dư luận không tốt trong cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng… UBKT Huyện ủy Như Xuân được giao phối hợp với Đảng ủy xã Thanh Xuân tiến hành các bước theo quy trình xử lý kỷ luật bà Đỗ Thị Sâm, cán bộ Văn phòng thống kê xã Thanh Xuân theo quy định.

Bên cạnh đó, HĐND xã Thanh Xuân đang xem xét bãi nhiệm đại biểu HĐND xã Thanh Xuân nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Tài và bà Sâm. Trước đó, vào giữa tháng 9/2017, trên một tài khoản mạng xã hội đăng 60 bức “ảnh nóng”, thể hiện đôi nam nữ không mặc quần áo ôm nhau, bối cảnh giống trong nhà nghỉ. Tài khoản này còn đăng nhiều video thể hiện nội dung nhắn tin tình cảm khẳng định ông Tài và nữ thuộc cấp là "nhân vật chính". Sau đó, Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân phủ nhận sự việc trên và đề nghị công an minh oan cho mình. Tuy nhiên, khi UBKT Huyện ủy Như Xuân có văn bản đề nghị Công an tỉnh giám định các bức ảnh thì ông Tài thừa nhận và xin thôi chức.

Được biết, ông Tài có vợ và hai con, phần bà Sâm từng giữ chức Phó Chủ tịch UBND xã nhưng mới chuyển sang làm công chức văn phòng thống kê vào đầu năm 2017. Bà Sâm từng kết hôn nhưng đã ly dị vào năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hoá: Cách chức Chủ tịch UBND xã vì lộ ảnh nhạy cảm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO