Thanh Hóa: Cách ly 14 ngày đối với người trở về từ TP Hồ Chí Minh

Đình Minh 31/05/2021 17:48

Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu những người trở về từ các điểm có dịch Covid-19 ở TP HCM từ ngày 31/5 sẽ phải cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Ngày 31/5, UBND tỉnh Thanh Hóa phát đi thông báo về việc tăng cường giám sát đối với công dân trở về từ TP HCM sau giãn cách xã hội.

Theo đó, đối với những người đến, trở về Thanh Hóa từ ngày 31/5 từ các điểm có dịch Covid-19 ở TP HCM (quận Gò Vấp; phường Thạnh Lộc, Quận 12 và các địa điểm phong tỏa khác của TP HCM) sẽ phải cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Hành khách trên các chuyến bay từ TP.HCM về cảng hàng không Thọ Xuân được kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ.
Hành khách trên các chuyến bay từ TP HCM về cảng hàng không Thọ Xuân được kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ.

UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu cách ly tại nhà tối thiểu 14 ngày dưới sự kiểm soát, giám sát của tổ giám sát cộng đồng, được điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ định của cơ quan y tế đối với người đến, trở về từ TP HCM không liên quan đến các điểm phong tỏa, cách ly xã hội.

Ngoài ra, những người trở về từ các điểm, vùng dịch khác được yêu cầu thực hiện biện pháp cách ly phù hợp với tiền sử dịch tễ và theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, do ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp chỉ định.

UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với công an tỉnh, Sở Y tế chỉ đạo các chốt kiểm soát phòng chống dịch kiểm soát chặt chẽ phương tiện giao thông đi qua tỉnh.

Yêu cầu chủ phương tiện nắm chắc danh sách, địa chỉ hành khách từ các địa phương khác trở về Thanh Hóa, nhất là người trở về từ các tỉnh thành Bắc Giang, Bắc Ninh, TP HCM và các vùng có dịch Bộ Y tế đã công bố.

Sở Y tế chủ động phối hợp với Cảng hàng không Thọ Xuân, Trung tâm Y tế huyện Thọ Xuân và các đơn vị có liên quan kiểm soát chặt chẽ tất cả hành khách trên các chuyến bay từ TP HCM về cảng hàng không Thọ Xuân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Cách ly 14 ngày đối với người trở về từ TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO