Thanh Hóa: Còn 3.246 lao động đang hoạt động trên biển

Nguyễn Chung 10/09/2021 08:36

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy BĐBP Thanh Hóa cho thấy: Đến sáng ngày 10/9, vẫn còn gần 600 phương tiện với 3.246 lao động đang hoạt động trên biển. Các ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa đang kêu gọi số tàu thuyền và lao động nói trên, khẩn trương vào bờ tránh trú bão.

Hiện toàn tỉnh Thanh Hóa vẫn còn hơn 3.200 lao động và hàng trăm tàu cá của ngư dân chưa vào nơi tránh trú an toàn.

Được biết, số phương tiện và lao động vẫn còn hoạt động trên các vùng biển đã nắm được thông tin về bão Côn Sơn, thường xuyên liên lạc với cơ quan chức năng và gia đình, chính quyền địa phương 2 lần/ngày.

Để chủ động phòng tránh bão, hiện nay tất cả các đồn biên phòng tuyến biển của tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các lực lượng, gia đình tiếp tục thông báo, kêu gọi, kiểm đếm; đồng thời, hướng dẫn cho các chủ phương tiện vào nơi trú đậu, chằng chống tàu thuyền.

Bộ Chỉ huy BĐBP Thanh Hóa luôn thường trực lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến và hướng di chuyển của bão Côn Sơn để thông báo cho nhân dân và các chủ phương tiện chủ động phòng tránh.

Để chủ động ứng phó với bão Côn Sơn, chính quyền và người dân tỉnh Thanh Hóa cũng đang khẩn trương kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống bão, kịp thời thu hoạch lúa vụ hè thu, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản khi bão đổ bộ vào đất liền, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong chuyến kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 5 tại TP Sầm Sơn, huyện Hoằng Hóa ngày 9/9, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã yêu cầu TP Sầm Sơn tuyên truyền cho nhân dân chủ động thực hiện các biện pháp ứng phó với bão theo phương châm “4 tại chỗ”.

Các phường ven biển tăng cường kiểm tra các nơi xung yếu để xây dựng các phương án chủ động phòng, chống khi bão vào bờ. Về sản xuất nông nghiệp, trên địa bàn thành phố có 591 ha lúa vụ thu mùa nhưng còn xanh, chưa thể thu hoạch được phải hướng dẫn người dân triển khai các biện pháp bảo vệ.

Đối với huyện Hoằng Hóa, diện tích lúa mùa có 7.500 ha, hiện đã chín được 30% cần tuyên truyền cho bà con khẩn trương thu hoạch…

Cùng ngày, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiến cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó với bão Côn Sơn tại huyện Thường Xuân.

Để ứng phó với mưa lớn có thể xảy ra do ảnh hưởng của mưa bão, huyện Thường Xuân đã chỉ đạo các xã, thị trấn chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”; đồng thời phân công lực lượng theo dõi tại các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt…

Ngoài ra, UBND huyện Thường Xuân cũng đã sẵn sàng huy động 1.049 người, 75 ô tô từ 5-29 chỗ, 48 ô tô tải, 10 máy xúc, máy ủi tham gia ứng phó khi có tình huống xảy ra và đã di chuyển 8 hộ dân tại thôn Chiềng, xã Bát Mọt, 4 hộ dân tại thôn My, xã Yên Nhân tới nơi ở an toàn.

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu huyện Thường Xuân phải sẵn sàng ứng phó với bão Côn Sơn và mưa lớn; chủ động chuẩn bị và thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” nhằm bảo đảm an toàn cho người và tài sản. Chú trọng đến việc dự báo, nắm bắt tình hình mưa lũ trên địa bàn. Đặc biệt, các phương án bảo đảm an toàn cho Nhân dân phải được chuẩn bị theo tinh thần sớm hơn và cao hơn so với yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Còn 3.246 lao động đang hoạt động trên biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO