Thanh Hoá: Công tác cán bộ thực sự phải là khâu then chốt

ANH TUẤN 27/10/2020 16:11

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá lần thứ XIX, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: Thanh Hoá phải chú trọng thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ. Phương châm là “lựa chọn đúng người, sắp xếp đúng công việc, bố trí đúng vị trí” để công tác cán bộ thực sự là khâu then chốt, triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra...

Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá khoá XVIII đón tiếp nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng về dự Đại hội.

Sáng ngày 27/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc trọng thể tại Trung tâm Hội nghị 25B.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư dự và chỉ đạo Đại hội. Cùng tham dự có các Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Trung ương Đảng, cùng 448 đại biểu tiêu biểu của 31 Đảng bộ trực thuộc thay mặt cho trên 229.424 đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh về dự Đại hội.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo Đại hội, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã khai thác các tiềm năng, thế mạnh, triển khai bài bản, nghiêm túc, sáng tạo các chủ trương của Đảng, Nhà nước, đạt được những kết quả nổi bật, quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: Thanh Hoá cần tập trung triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị “Về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Đây là những định hướng lớn, những chủ trương lớn để chúng ta phát triển trong thời gian tới, một thuận lợi không phải tỉnh nào cũng có được.

Tỉnh phải chủ động phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương khẩn trương xây dựng, đề xuất với Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết; trình Quốc hội xem xét, ban hành các cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư, tài chính, phân cấp quản lý và tổ chức bộ máy, biên chế, nhằm khai thác và phát huy cao nhất tiềm năng, lợi thế, tạo động lực mới cho tỉnh phát triển nhanh và bền vững hơn trong thời gian tới.

Đồng thời cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng và triển khai hiệu quả quy hoạch tỉnh Thanh Hoá phù hợp với quy hoạch cấp quốc gia. Quan tâm đến công tác đào tạo, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao...

Đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, tạo chuyển biến về chất lượng tăng trưởng và sức cạnh tranh của các ngành kinh tế. Phát triển mạnh công nghiệp theo hướng kết hợp hài hòa cả chiều rộng và chiều sâu, chú trọng phát triển theo chiều sâu. Chú trọng thu hút một số ngành công nghiệp mới, công nghệ cao để tạo ra động lực mới cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa quy mô lớn, công nghệ cao theo chuỗi giá trị. Phát triển nhanh các ngành dịch vụ có lợi thế, như: dịch vụ, vận tải biển, vận tải hàng không, logistics; nâng cao giá trị xuất khẩu.

Đảng bộ cần chăm lo nâng cao chất lượng các hoạt động văn hoá - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Chú trọng giữ gìn và phát huy các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng, các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của địa phương, tạo động lực, nền tảng cho phát triển bền vững. Tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, gắn với nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; thu hẹp khoảng cách chất lượng giáo dục giữa các vùng. Rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc nổi cộm, tồn đọng, kéo dài và các vụ việc mới phát sinh và nếu có phát sinh thì phải giải quyết tận gốc ngay tại cơ sở.

Thanh Hóa cần coi trọng và tập trung hơn nữa cho công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên; trong đó đặc biệt chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng.

Chú trọng thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ với phương châm “lựa chọn đúng người, sắp xếp đúng công việc, bố trí đúng vị trí” để công tác cán bộ thực sự là khâu then chốt, lựa chọn được những cán bộ ưu tú, xứng đáng, đủ sức lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý kịp thời, nghiêm minh những cán bộ, đảng viên vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đổi mới mạnh mẽ hơn nữa hoạt động của hệ thống dân vận và các tổ chức chính trị - xã hội; tăng cường đoàn kết, thống nhất trong Đảng, trong Nhân dân, tăng cường sự gắn bó giữa Đảng, Chính quyền với Nhân dân.

Tại đại hội, ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khóa XVIII, thay mặt Đoàn Chủ tịch trình bày tóm tắt Báo cáo Chính trị khoá XVIII, khẳng định: 5 năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc Thanh Hóa đã đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều kết quả quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, có 26/28 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đại biểu dự Đại hội.

Nổi bật là: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) bình quân vượt mục tiêu Đại hội, trong nhóm các tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước. Xây dựng nông thôn mới và phát triển đô thị đạt kết quả tích cực, bộ mặt đô thị, nông thôn có nhiều đổi mới theo hướng hiện đại, văn minh...

Những thành tích, kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua là rất lớn; có thể khẳng định chưa bao giờ Thanh Hóa có được tiềm lực và vị thế như ngày nay; đó là cơ sở, điều kiện để Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục vững bước tiến lên, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và chủ động hội nhập quốc tế.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hoá khoá XVIII trình bày tóm tắt báo cáo chính trị.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hoá: Công tác cán bộ thực sự phải là khâu then chốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO