Thanh Hóa: Đảm bảo an toàn cao nhất cho công tác phòng, chống dịch

Nguyễn Chung 14/05/2021 09:09

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên việc tiếp xúc cử tri, tổ chức vận động ứng cử tại 2 đơn vị bầu cử số 2 và 3 diễn ra bằng hình thức trực tuyến.

Để đảm bảo an toàn cho việc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Thanh Hóa đã chủ động chuẩn bị xây dựng phương án, vật tư, hóa chất, trang thiết bị cần thiết, sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể phát sinh.

Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hoá cho biết: Thanh Hóa có 3 đơn vị bầu cử, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên việc tiếp xúc cử tri, tổ chức vận động ứng cử tại 2 đơn vị bầu cử số 2 và 3 diễn ra bằng hình thức trực tuyến.

Để đảm bảo quyền của ứng cử viên trong vận động bầu cử nhưng cũng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch, MTTQ đã có hướng dẫn rất cụ thể tới các cơ sở, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng để lựa chọn, mời các đại biểu tham dự các hội nghị trực tuyến tại các điểm cầu phải đảm bảo về mặt số lượng, thành phần và thực hiện đầy đủ các nội dung, chương trình theo đúng quy định của pháp luật.

“Trong quá trình tham gia thực hiện thường xuyên cập nhật, thống nhất về từng địa phương cụ thể, tính toán các phương án chặt chẽ để vừa đảm bảo quyền vận động của từng ứng cử viên nhưng cũng phải đảm bảo an toàn cao nhất cho công tác phòng chống dịch. Chúng tôi đã chủ động xây dựng những phương án cụ thể cho việc tiếp xúc cử tri cũng như ngày bầu cử sắp tới phù hợp với từng đơn vị” - bà Phạm Thị Thanh Thủy cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Đảm bảo an toàn cao nhất cho công tác phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO