Thanh Hóa: Doanh nghiệp đã dỡ bỏ rào chắn chặn đường ra biển

Nguyễn Chung 08/05/2019 08:00

Bức xúc vì cho rằng con đường dẫn ra bãi biển bị doanh nghiệp tự ý dựng rào chắn, ngày 6/5, hàng trăm người dân tại xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã tập trung, kéo nhau lên UBND xã để phản đối. Nhưng phải đến sáng ngày 7/5, trước sự bức xúc gay gắt của người dân, phía doanh nghiệp mới miễn cưỡng tháo dỡ các rào chắn đã dựng lên trước đó.

Chiều ngày 6/5, hàng trăm người dân 2 thôn Quang Trung và Trung Hải, xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa đã tập trung tại Khu du lịch biển Hải Tiến và sau đó kéo lên UBND xã Hoằng Thanh, để phản đối việc một doanh nghiệp trên địa bàn vô cớ dựng rào chắn, không cho người dân và phương tiện đi vào khu vực bãi biển - nơi người dân lâu nay vẫn dùng làm bãi tập kết thuyền bè đi biển.

Bà Hoàng Thị Nụ - trú tại thôn Quang Trung, xã Hoằng Thanh, bức xúc: Vào buổi sáng cùng ngày, Cty TNHH đầu tư và Du lịch Hải Tiến (Cty ĐTDL Hải Tiến) đã cho người ra rào chắn 3 tuyến đường từ khu dân cư đi ra biển. Sau khi phát hiện sự việc, người dân đã tập trung để phản đối. “Từ bao đời nay, con đường là lối duy nhất để người dân ra biển. Bỗng nhiên, Cty ĐTDL Hải Tiến cho người ra rào chắn lại, không cho người dân đi vào khiến mọi hoạt động bị trì trệ. Thử hỏi, người dân sao không bức xúc được”- bà Nụ nói.

Sau khi dân tập trung phản ứng, lãnh đạo UBND xã Hoằng Thanh đã có mặt tại hiện trường để dàn xếp với bà con. Tuy nhiên, đến tối chiều ngày 6/5, sự việc vẫn không được giải quyết. Nói về vấn đề nêu trên, ông Lê Xuân Thảo- Giám đốc Cty ĐTDL Hải Tiến cũng xác nhận: Phía Công ty là đơn vị đã tiến hành dựng các rào chắn trên. “Khu vực này thuộc đất của Công ty, chúng tôi bỏ toàn bộ vốn để xây dựng cơ sở hạ tầng, vậy nên đơn vị có toàn quyền quyết định. Hiện, Cty ĐTDL Hải Tiến vẫn đang hỗ trợ cho người dân đi qua, nhưng chúng tôi chỉ hỗ trợ cho đến khi Nhà nước làm một tuyến đường khác để phục vụ nhân dân”- ông Thảo nói.

Ông Thảo cũng cho biết thêm: “Lý do Cty ĐTDL Hải Tiến lập rào chắn là để cấm những xe điện hoạt động lộn xộn, chèo kéo khách, ngăn người dân chăn thả trâu bò phóng uế bừa bãi. Ngoài ra, để ngăn một số hộ dân thiếu ý thức khi vứt rác và các đối tượng nghiện ngập vào khu du lịch, còn đối với người dân vẫn được đi lại và hoạt động bình thường”- ông Thảo khẳng định. Theo ghi nhận của PV báo Đại Đoàn Kết, đến sáng ngày 7/5, 3 rào chắn tại Khu du lịch Hải Tiến đã được phía Cty ĐTDL Hải Tiến tháo dỡ, người dân đi biển đã hoạt động bình thường trở lại.

Trao đổi với chúng tôi về sự việc nói trên, ông Cao Đình Vũ- Chủ tịch UBND xã Hoằng Thanh cho biết: Tuyến đường trên là đường dân sinh và lâu nay người dân trong xã vẫn coi đây là tuyến đường huyết mạch. Tuy nhiên, con đường trên vốn nằm trong diện tích đất đã được quy hoạch và đã được Nhà nước giao cho doanh nghiệp quản lý. “Sau khi phát hiện sự việc, chúng tôi đã cho anh em xuống, yêu cầu phía đơn vị quản lý cấp 1 (Cty ĐTDL Hải Tiến) phải tháo dỡ ngay các rào chắn và phía Cty này cũng đã chấp thuận. Về lâu dài, Nhà nước sẽ đầu tư, mở một con đường khác dẫn ra biển để người dân yên tâm sinh sống, sản xuất đồng thời cũng góp phần tạo điều kiện để doanh nghiệp yên tâm đầu tư, phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Doanh nghiệp đã dỡ bỏ rào chắn chặn đường ra biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO