Thanh Hoá: Giải toả bức xúc của dân về việc sáp nhập trường

Nguyễn Chung 25/08/2017 20:00

Ông Trần Thế Lưu - Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương khẳng định: Việc sáp nhập 2 trường THCS của xã Quảng Phúc và Quảng Vọng là thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh Thanh Hóa, kế hoạch của Sở GD&ĐT về việc phê duyệt đề án sắp xếp các trường Mầm non, Tiểu học, THCS và các trường THPT đến năm 2020.

Ông Trần Thế Lưu – Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương phát biểu trong buổi họp báo.

Chiều muộn ngày 25/8, Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Thanh Hóa và UBND huyện Quảng Xương đã phối hợp tổ chức họp báo thông tin về tình hình hàng trăm người dân 2 xã Quảng Vọng và Quảng Phúc trong nhiều ngày qua tổ chức thành đoàn, căng băng rôn đi cổ động từ thôn này sang thôn khác để phản đối việc sáp nhập trường THCS.

Tại buổi họp báo, đại diện UBND huyện Quảng Xương cho biết: Trong các tối ngày 21, 22, 23/8, có khoảng 100-200 người tại 2 xã Quảng Phúc và Quảng Vọng tổ chức thành đoàn đi cổ động từ thôn này sang thôn khác để lôi kéo bà con nhân dân phản đối việc sáp nhập trường.

Đến ngày 23 và 24/8, một số người kéo đến Trường THCS Quảng Phúc (cũ) và Trụ sở UBND xã Quảng Phúc để gây sức ép với chính quyền, phản đối việc sáp nhập trường.

Theo kế hoạch, vào ngày 28/8 tới đây, học sinh Trường THCS Quảng Phúc tập trung đến Trường THCS Quảng Vọng, dự kiến sẽ có một bộ phận phụ huynh xã Quảng Phúc sẽ không đưa con đến trường.

Trước tình hình trên, UBND huyện Quảng Xương đã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân không nên quá bức xúc, vi phạm pháp luật và chỉ đạo các ngành giữ vững an ninh trậ tự trên địa bàn. Các nhà trường trên địa bàn xã Quảng Phúc, Quảng Vọng tích cực chuẩn bị điều kiện cần thiết để khai giảng năm học mới.

Bên cạnh đó, triển khai, giải quyết những khó khăn do dân phản ánh như, sửa chữa tuyến đường từ thôn Văn Bình, xã Quảng Phúc đi xã Quảng Vọng nhằm phục vụ học sinh và nhân dân đi lại thuận tiện…

Tại buổi họp báo, các phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến chủ trương cũng như quy trình sáp nhập hai trường THCS tại 2 xã Quảng Vọng và Quảng Phúc.

Hầu hết các ý kiến đều tán thành chủ trương sáp nhập trường theo quy định. Tuy nhiên, có không ít các ý kiến bày tỏ sự băn khoăn trong việc giải quyết vấn đề nhân sự, Ban Giám hiệu cũng như cơ sở vật chất của trường Quảng Phúc khi sáp nhập trường.

Giải đáp những thắc mắc của báo chí, ông Trần Thế Lưu - Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương khẳng định: Việc sáp nhập 2 trường THCS của xã Quảng Phúc và Quảng Vọng là thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh Thanh Hóa, kế hoạch của Sở GD&ĐT về việc phê duyệt đề án sắp xếp các trường Mầm non, Tiểu học, THCS và các trường THPT đến năm 2020.

Ông Lưu cho biết thêm: Về vấn đề cơ sở vật chất tại trường THCS Quảng Phúc, sau khi sáp nhập sẽ được bàn giao lại cho trường tiểu học Quảng Phúc sử dụng (do các phòng học tại trường tiểu học Quảng Phúc đã xuống cấp nghiêm trọng).

Về phần Ban Giám hiệu sẽ được Phòng GD&ĐT, UBND huyện Quảng Xương xem xét và sắp xếp một cách hợp lý nhất để phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập của các giáo viên và học sinh trên đại bàn 2 xã nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hoá: Giải toả bức xúc của dân về việc sáp nhập trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO