Thanh Hóa: Hàng nghìn suất cơm miễn phí sẻ chia với phụ huynh và sĩ tử

Nguyễn Chung 01/07/2016 18:47

Ngày 1/7, hơn 37 nghìn thí sinh đăng ký dự thi tại Thanh Hóa (gồm thí sinh tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình) đã bước vào thi hai môn đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia.

Thanh Hóa: Hàng nghìn suất cơm miễn phí sẻ chia với phụ huynh và sĩ tử

Đa số các thí sinh tại Thanh Hóa kết thúc ngày thi đầu tiên
với tâm trạng khá phấn chấn.

Theo ghi nhận của phóng viên, sau khi kết thúc môn thi Toán buổi sáng, hầu hết các thí sinh đều nhận định: Đề thi Toán năm nay không quá khó.

Tuy nhiên, đề thi cũng đảm bảo phân loại thí sinh với 2 mục đích xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học bằng 4 mức độ dễ, trung bình, khó và rất khó. Những thí sinh có học lực trung bình cũng chỉ làm được tầm 30 - 40% đề thi…

Kết thúc ngày thi đầu tiên, tại 28 điểm thi do Trường Đại học Hồng Đức chủ trì có 1 TS bị đình chỉ thi với lý do mang điện thoại vào phòng thi, 2 thí sinh bị ốm, trong đó có 1 TS phải nhập viện; tỷ lệ TS tham dự thi môn Toán đạt 99,16%, môn Ngoại ngữ đạt 99,65%.

Thanh Hóa: Hàng nghìn suất cơm miễn phí sẻ chia với phụ huynh và sĩ tử - 1

Phụ huynh học sinh không dấu được vẻ sốt ruột khi chờ con,
em trong phòng thi bước ra.

Tại 37 điểm thi do Sở GD&ĐT chủ trì có 206 TS vắng mặt; tỷ lệ TS dự thi môn Toán đạt 99,9%, môn Ngoại ngữ đạt 99,3%; không có TS, giám thị coi thi vi phạm quy chế thi; an ninh, trật tự trong và ngoài khu vực thi được bảo đảm.

Để tạo điều kiện cũng như động viên, giúp đỡ cho các thí sinh và phụ huynh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã liên hệ được hơn 20.000 chỗ ở miễn phí và 4.000 suất cơm mỗi ngày sẽ được phát tại 7 điểm thi có số thí sinh dự thi đông nhất ở TP Thanh Hóa.

Thanh Hóa: Hàng nghìn suất cơm miễn phí sẻ chia với phụ huynh và sĩ tử - 2

Các tổ chức cá, nhân hảo tâm đã tất bật chuẩn bị từ sớm
hàng nghìn phần cơm miễn phí để phát cho thí sinh và người nhà.

Đồng thời các câu lạc bộ thiện nguyện, các tổ chức và cá nhân hảo tâm trên địa bàn TP Thanh Hóa như: Auto Fun, C.ty TNHH Hà Tuấn, Nhà hàng Dê núi Hà Đức… cũng vận động, quyên góp chuẩn bị hàng nghìn suất cơm miễn phí (mỗi suất trị giá 25.000 đồng), hàng nghìn chai nước, quạt miễn phí phát cho các thí sinh và phụ huynh tại các điểm thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tại Thanh Hóa tổ chức 2 cụm thi dành cho thí sinh hai tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình.

Thanh Hóa: Hàng nghìn suất cơm miễn phí sẻ chia với phụ huynh và sĩ tử - 3

Thanh Hóa: Hàng nghìn suất cơm miễn phí sẻ chia với phụ huynh và sĩ tử - 4

Các phần cơm miễn phí đã góp phần sẻ chia những khó khăn
đối với thí sinh và người nhà trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Cụm do Trường Đại học Hồng Đức chủ trì gồm 28 điểm thi và Cụm do Sở Giáo dục và đào tạo Thanh Hóa chủ trì có 37 điểm thi. Theo tổng hợp, số lượng đăng ký dự thi THPT Quốc gia năm 2016 tại Thanh Hóa là 37.318 thí sinh đăng ký dự thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Hàng nghìn suất cơm miễn phí sẻ chia với phụ huynh và sĩ tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO