Thanh Hóa khen thưởng thanh niên dũng cảm cứu cô gái nhảy cầu tự tử

Theo Vietnamplus 04/04/2018 14:22

Ngày 4/4, tại Trung tâm Viễn thông huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa), Tỉnh Đoàn Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Thiệu Hóa tổ chức trao Bằng khen và thưởng 2 triệu đồng cho anh Lê Xuân Huân (33 tuổi, hiện công tác tại Trung tâm Viễn thông huyện Thiệu Hóa) vì đã có hành động dũng cảm cứu một cô gái nhảy cầu tự tử.

Dịp này UBND huyện Thiệu Hóa cũng trao giấy khen cùng tiền thưởng 3 triệu đồng cho anh Huân.

Anh Lê Văn Châu, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Thanh Hóa cho biết, hành động dũng cảm cứu người của anh Huân là một việc làm đẹp. Tỉnh Đoàn Thanh Hóa cũng kiến nghị Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xét tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho anh Huân.

Trước đó, vào lúc 18h ngày 2/4, anh Huân đang trên đường đi làm về thấy một cô gái đứng trên lan can cầu rồi nhảy xuống sông Chu tự tử. Ngay lúc đó, anh Huân dừng xe máy, nhảy xuống sông, bơi ra giữa dòng nước để cứu cô gái. Cùng lúc đó một người khác từ trong bờ đã bơi ra và một người đi trên thuyền đã kịp thời hỗ trợ anh Huân đưa cô gái vào bờ an toàn.

Khi clip anh Huân cứu người được đưa lên mạng xã hội, đại diện Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã xác minh và quyết định trao tặng Bằng khen cho anh Lê Xuân Huân - đoàn viên chi đoàn Trung tâm Viễn thông huyện Thiệu Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa khen thưởng thanh niên dũng cảm cứu cô gái nhảy cầu tự tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO