Thanh Hóa: Một ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan chuyên gia Trung Quốc

Đình Minh 06/05/2021 22:35

Tối 6/5, ngành y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa xác định 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trên địa bàn. Bệnh nhân là nam (42 tuổi, trú tại số nhà 102-N10 Đông Phát, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa).

Tối 6/5, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, một lái xe cho đoàn chuyên gia Trung Quốc sống tại khu dân cư Đông Phát, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, được thông báo dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Cụ thể, ông N.B.T. (42 tuổi, trú tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa) làm việc tại Công ty Cổ phần khoáng sản Trung Á (Tổ 1, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái) được xác định dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng có mặt tại chung cư Đông Phát (TP Thanh Hóa).
Lực lượng chức năng có mặt tại chung cư Đông Phát (TP Thanh Hóa).

Lịch trình di chuyển của ông N.B.T. được xác định như sau.

Ngày 23/4, tỉnh Yên Bái tiếp nhận 5 chuyên gia Trung Quốc tại Khách sạn Như Nguyệt 2, tỉnh Yên Bái. Trong lịch trình di chuyển, đoàn chuyên gia này có đi qua tỉnh Vĩnh Phúc và các huyện Tân Uyên, Than Uyên, Phong Thổ (tỉnh Lai Châu).

Ngày 25/4, ông T. di chuyển sang Lai Châu và gặp đoàn chuyên gia này tại huyện Phong Thổ vào khoảng 15h chiều. Tối cùng ngày, anh T. đi ăn cùng đoàn tại thị trấn Tân Uyên, tỉnh Lai Châu. Khoảng 18h30p tối, đoàn quay về khách sạn Bảo Yến.

1h sáng ngày 29/4, anh Thành di chuyển về nhà tại số nhà 102-N10 Đông Phát, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa.

Ông N.B.T. hiện đang sinh sống tại chung cư Đông Phát (TP Thanh Hóa).
Ông N.B.T. hiện đang sinh sống tại khu chung cư Đông Phát (TP Thanh Hóa).

Ngày 29/4, ông T. đi uống cà phê ở số 503 Lê Hoàn, phường Ngọc Trạo. Chiều cùng ngày, ông T. cho 2 con về quê gặp bố mẹ, anh chị và các cháu ở xóm 4, xã Nga An, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Chiều 30/4, ông T. đưa 2 con về số nhà 102-N10 Đông Phát, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, sau đó không đi đâu và không gặp ai nữa.

Trước đó, vào ngày 28/4, 1 người trong đoàn chuyên gia được xác định mắc Covid-19 tại Trung Quốc.

Chính vì vậy, ông T. được xác định là F1 và đã được cách ly tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa.

Ngày 1/5, bà Nguyễn Thị Nhung (39 tuổi, vợ ông T.), cháu Nguyễn Bá Long (11 tuổi, con ông T.), cháu Nguyễn Bá Hải Đăng (9 tuổi, con ông T.) đã được áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà.

Ngày 6/5, thông tin với báo chí, ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, kết quả xét nghiệm xác định ông T. dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ông T. được xác định có tiếp xúc trực tiếp với chuyên gia mắc Covid-19 người Trung Quốc.
Ông T. được xác định có tiếp xúc trực tiếp với chuyên gia mắc Covid-19 người Trung Quốc.

Được biết, sau khi nhận được thông tin phụ huynh của hai học sinh trong trường dương tính với SARS-CoV-2, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa) đã cho học sinh toàn trường được nghỉ từ ngày 7/5.

Cũng trong tối 6/5, sau khi xác định trường hợp ông N.B.T. từ F1 thành F0, UBND huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) đã ban hành công điện hỏa tốc, yêu cầu phòng, ban, ngành triển khai truy vết các trường hợp có tiếp xúc với ca F0.

Hiện tại, các ngành chức năng huyện Nga Sơn đã xác định được 37 trường hợp F1 có liên quan đến trường hợp F0 là ông N.B.T..

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Một ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan chuyên gia Trung Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO