Thanh Hóa: Một lái xe đường dài dương tính SARS-CoV-2, nguy cơ lây ra ngoài cộng đồng

Đình Minh 07/08/2021 11:34

Tỉnh Thanh Hóa vừa xác định một trường hợp dương tính với Covid-19 là lái xe container cho một công ty ở Bình Dương, vừa trở về địa bàn. Bệnh nhân này được xác định đã di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người nên có nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng.

Sáng 7/8, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa ghi nhận một trường hợp mắc Covid-19 là lái xe container về từ Bình Dương.

Cụ thể, Bệnh nhân (BN) là nam (36 tuổi, quê thôn 6, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương). Nơi ở trước khi về địa phương: 36F/1B, Đồng An, Phường Bình Hòa, TX Thuận An, Bình Dương.

Cán bộ Y tế đưa bệnh nhân đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện phổi Thanh Hóa ngay trong đêm.
Cán bộ y tế đưa bệnh nhân đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện phổi Thanh Hóa ngay trong đêm.

BN là lái xe container cho Công ty Quang Minh, vận chuyển nhu yếu phẩm thiết yếu đã đăng ký tem QR ưu tiên lưu thông trên Luồng Xanh quốc gia; được tiêm mũi 1 vắc xin Astra Zeneca (khoảng 15 ngày trước) và xét nghiệm định kỳ Covid-19 bằng phương pháp Test nhanh kháng nguyên.

Ngày 4/8, BN lái xe trở về Thanh Hóa, trên xe đi cùng 1 người khác. Trong quá trình di chuyển có dừng đổ xăng tại cây xăng Thái Hà, Hà Tĩnh (không nhớ địa chỉ) và chỉ nấu ăn trên xe, không ăn uống dọc đường.

9h ngày 6/8, BN xuống xe tại thôn 6, xã Quảng Lưu và tự đi bộ về nhà, còn 1 lái xe đi cùng tiếp tục di chuyển ra Hà Nội, tại nhà BN có tiếp xúc với con gái.

Đến 9h30, BN lấy xe máy của gia đình di chuyển lên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Thanh Hóa làm xét nghiệm Covid-19 lúc 10h. Đến 11h45’, sau khi lấy mẫu xét nghiệm xong, BN đi ra khỏi bệnh viện tới khu đất trống gần Công viên hướng đi TP Sầm Sơn chờ kết quả. Trong khoảng thời gian này BN không tiếp xúc với ai..

16h15’, BN quay trở lại lấy kết quả xét nghiệm tại BVĐK tỉnh Thanh Hoá, nhân viên y tế trả lời chưa có kết quả nên BN ở lại bên ngoài khoa Bệnh nhiệt đới (không tiếp xúc với ai). Sau 17h, BN được thông báo 22h mới có kết quả xét nghiệm nên di chuyển bằng xe máy đến Trạm y tế xã Quảng Lưu để khai báo.

Ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa có mặt tại xã Quảng Lưu để chỉ đạo công tác chống dịch.
Ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa có mặt tại xã Quảng Lưu để chỉ đạo công tác chống dịch.

Quá trình di chuyển từ BVĐK tỉnh Thanh Hóa về Trạm y tế xã, BN có dừng mua nước uống tại quán tạp hóa ở xã Quảng Giao (không nhớ địa chỉ). Sau khi khai báo y tế thì được cách ly tạm thời tại trạm y tế. Toàn bộ quá trình di chuyển, bệnh nhân đều đeo khẩu trang.

18h30, CDC Thanh Hóa nhận được thông báo bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, BN được đưa về cơ sở điều trị Covid-19 số 1 tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa.

Trong đêm 6/8, huyện Quảng Xương đã quyết định cách ly y tế tạm thời 7 hộ gia đình ở thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu.

Tới 0h ngày 7/8, lực lượng chức năng đã xác minh được 11 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân bao gồm: 3 trường hợp tại BVĐK tỉnh Thanh Hóa, 8 trường hợp là người nhà của BN.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian BN làm xét nghiệm tại BVĐK tỉnh Thanh Hóa, cơ quan chức năng đã xác minh được 76 trường hợp có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Một lái xe đường dài dương tính SARS-CoV-2, nguy cơ lây ra ngoài cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO