Thanh Hóa: Nam thanh niên trở về từ Bắc Giang mắc Covid-19

Đình Minh 20/05/2021 09:00

Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa đêm 19/5 cho biết, một công dân Thanh Hóa trở về từ Bắc Giang vừa được lấy mẫu và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2.

Tối muộn 19/5, thông tin từ CDC Thanh Hoá cho biết, đơn vị đã ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 tại huyện Ngọc Lặc, được Bộ Y tế định danh mã bệnh nhân 4694.

Bệnh nhân tên là B.V.Nh. (27 tuổi, quê quán thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc).

Nơi ở trước khi về quê ở thôn Mao Dộc, xã Thượng Mao, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Làm việc tại Công ty Crystal Martin, Khu công nghiệp Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang.

Lịch trình của bện nhận 4694 được xác định như sau.

Khoảng 12h45’ ngày 17/5, Nh. đi xe máy từ Công ty về phòng trọ, sau đó hai vợ chồng bắt xe taxi (lái xe có địa chỉ tại thôn Minh Thành, xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc) từ Bắc Ninh về Ngọc Lặc, trên đường di chuyển về có dừng tại 2 điểm là quán ở Hòa Bình mua chai nước (khoảng 16h cùng ngày) không nhớ rõ quán chỉ biết gần trạm kiểm soát dịch, sau đó về đến Ngọc Lặc có ghé vào mua thuốc tại quầy thuốc đối diện cổng Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc (không nhớ tên quầy thuốc).

Sau đó, hai vợ chồng về nhà tại thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc. Trong gia đình có 5 thành viên bao gồm bà nội, bố mẹ đẻ và vợ Nh..

Khi Nh. ra Trạm Y tế xã khai báo y tế, anh này được hướng dẫn cách ly tại nhà và được chính quyền địa phương ra quyết định cách ly tại nhà. Toàn bộ quá trình di chuyển Nh. và vợ luôn đeo khẩu trang và không nói chuyện với người khác.

Khoảng 21h ngày 17/5, Nh. có đi ăn thịt chó tại quán anh Chiến (địa chỉ tại thôn Minh Thành, xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc) với 4 người. Trong lúc ăn, có 2 người sang mâm của Nh. giao lưu. Ngoài ra Nh. tiếp xúc với bố mẹ và em con nhà cậu.

Tỉnh Thanh Hóa vừa ghi nhận thêm một ca mắc Covid-19.
Tỉnh Thanh Hóa vừa ghi nhận thêm một ca mắc Covid-19.

Ngày 18/5, Nh. được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 ngày 19/5 (do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa làm xét nghiệm).

Hiện tại bệnh nhân sức khỏe bình thường, không có biểu hiện triệu chứng. Bệnh nhân đã được vận chuyển ra Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung cách ly, điều trị theo quy định.

Ngay trong đêm 19/5, chính quyền và ngành chức năng huyện Ngọc Lặc đã tổ chức lực lượng khẩn cấp tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân.

Đến 21h ngày 19/5, địa phương này đã truy vết được gần 30 trường hợp tiếp xúc gần và đã đưa về khu cách ly tập trung của huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Nam thanh niên trở về từ Bắc Giang mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO