Thanh Hóa: Ngăn phóng viên đưa tin họp HĐND là do ‘truyền đạt nhầm’?

Anh Tuấn 12/12/2018 20:05

Tối ngày 12/12, Văn phòng HĐND tỉnh Thanh Hoá phát đi văn bản khẳng định không có ai ngăn cấm báo chí tác nghiệp tại kỳ họp thứ VII, HĐND tỉnh khoá XVII diễn ra chiều 12/12. Nguyên nhân được cho là do bộ phận phục vụ kỳ họp truyền đạt nhầm.

Thanh Hóa: Ngăn phóng viên đưa tin họp HĐND là do ‘truyền đạt nhầm’?

Cụ thể, tối ngày 12/12, ông Lê Đức Thuận, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Thanh Hoá đã ký văn bản số 246/VP-HCTC gửi các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương. Tại văn bản này, HĐND tỉnh Thanh Hoá khẳng định: Các phóng viên báo chí đã đến dự và đưa tin kịp thời, đầy đủ các hoạt động của kỳ họp.

Tuy nhiên, do hiểu nhầm thông tin từ bộ phận phục vụ kỳ họp trong việc thông tin đến các cơ quan báo chí và phóng viên nên để một số phóng viên đến tác nghiệp không được vào dự phiên họp chiều ngày 12/12. Kỳ họp thứ VII, HĐND tỉnh Thanh Hoá được phát thanh và truyền hình trực tiếp trên đài phát thanh và truyền hình tỉnh, không có sự chỉ đạo cấm phóng viên tác nghiệp.

Cũng theo văn bản nói trên, HĐND tỉnh Thanh Hoá khẳng định, ngày 13/12, Thường trực HĐND tỉnh mời các cơ quan báo chí tiếp tục đến dự và đưa tin về kỳ họp.

Về thông tin từ lực lượng an ninh truyền đạt tới các phóng viên rằng: “Ban tổ chức kỳ họp thông báo, đã có Đài truyền hình Thanh Hoá tường thuật trực tiếp nên mời tất cả các anh em phóng viên về”, ông Phạm Thanh Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá cho biết thêm: “Ban tổ chức chỉ giao nhiệm vụ cho bộ phận phục vụ là những người có giấy mời, có thẻ đại biểu thì được mời vào tham dự kỳ họp, chứ không cấm báo chí. Song do, hiểu không rõ ý nên bộ phận an ninh trao đổi lại với các nhà báo không chính xác. Nếu còn tái diễn, tôi sẽ đề nghị xử lý kỷ luật những người mắc thiếu sót”.

Đại Đoàn Kết Online chiều ngày 12/12 đã đưa tin “Thanh Hoá: Ai ngăn báo chí tác nghiệp tại kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh?”.

Bản tin nêu rõ, trong phiên thảo luận toàn thể tại hội trường kỳ họp thứ VII, HĐND tỉnh Thanh Hoá khoá XVII diễn ra chiều ngày 12/12, tất cả các phóng viên đến từ các cơ quan báo chí Trung ương, các báo địa phương tác nghiệp trên địa bàn đều không được bước qua cánh cửa gỗ vào hội trường, theo dõi, phản ánh diễn biến của kỳ họp này.

Cũng liên quan đến những động thái "lạ" này, chiều ngày 12/12, HĐND tỉnh đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Trong đó, bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở GDĐT có 6/90 phiếu tín nhiệm thấp, 20/90 phiếu tín nhiệm, tương đương 28,89%; ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng có 6/90 phiếu tín nhiệm thấp, 32/90 phiếu tín nhiệm, tương đương 42,23%.

Ông Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá và ông Lại Thế Nguyên, Trưởng Ban kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Thanh Hoá có số tín nhiệm cao cao nhất (87/90 phiếu, tương đương 96,67%).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Ngăn phóng viên đưa tin họp HĐND là do ‘truyền đạt nhầm’?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO