Thanh Hoá: Những ‘lá chắn thép’ phòng chống dịch Covid-19 được tôn vinh

Đình Minh 26/02/2022 13:06

Hơn 2 năm gồng mình chống dịch Covid-19, các cán bộ, y bác sĩ, chiến sĩ, Công an, người lao động… tỉnh Thanh Hoá đã nỗ lực hết mình, luôn là lực lượng tuyến đầu hứng trọn mọi gian nguy, vất vả. Để kịp thời động viên, tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức buổi lễ tôn vinh trang trọng đối với 272 tập thể, cá nhân có thành xuất sắc nhất trong công tác phòng chống dịch.

Toàn cảnh buổi lễ tôn vinh.

Sáng 26/2, tại Hội trường 25B, tỉnh Thanh Hoá đã long trọng tổ chức lễ tôn vinh, biểu dương, khen thưởng 272 tập thể, cá nhân có thành xuất sắc nhất trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá trình bày báo cáo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hơn 2 năm qua.

Báo cáo tại hôi nghị, ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Sau 77 năm thành lập và phát triển, ngành Y tế Thanh Hóa đã xây dựng mạng lưới y tế lớn mạnh. Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, cán bộ, y, bác sĩ và người lao động đã luôn là lực lượng xung kích đi đầu trên tất cả các mặt trận, góp phần quan trọng vào thành công trong công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Với những kết quả đã đạt được, ngành tế Thanh Hóa đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân”, “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới”; nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng thưởng những danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế và của tỉnh.

Ngành Y tế Thanh Hoá được tặng hoa biểu dương trước ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2).

Trong hơn 2 năm qua và đặc biệt là đợt dịch thứ 4 (từ tháng 4/2021 đến nay), dù dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, khó lường nhưng tỉnh Thanh Hoá đã chủ động, tập trung chỉ đạo quyết liệt các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, góp phần đưa kinh tế phục hồi, xã hội đạt trạng thái 'bình thường mới'.

Để phòng chống dịch từ ngoài ‘biên giới’, tỉnh Thanh Hoá đã thành lập các trạm kiểm soát liên ngành tại các đầu mối giao thông; chỉ đạo Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Công an tỉnh kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh qua cửa khẩu, đường mòn, lối mở, cảng biển, Cảng hàng không Thọ Xuân; chỉ đạo thành lập và duy trì hoạt động của Tổ giám sát cấp huyện, cấp xã, Tổ giám sát thôn, bản, khu phố.

Thực hiện phương châm 'đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng người', các địa phương đã thần tốc truy vết các trường hợp liên quan đến các ca dương tính; tổ chức cách ly, khoanh vùng các ổ dịch, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép; tổ chức quản lý chặt chẽ việc cách ly theo quy định đối với các trường hợp F1, F2 và người nhập cảnh. Đồng thời, tỉnh đã chỉ đạo thành lập 106 khu cách ly tập trung trên toàn địa bàn, đảm bảo khả năng thu dung trên 11.000 người.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại lễ tôn vinh.

Việc điều trị bệnh nhân Covid-19 được triển khai đồng bộ, hiệu quả trên cả 3 hệ thống gồm: điều trị tại bệnh viện, cơ sở y tế; điều trị tại cơ sở thu dung của các huyện, thị xã, thành phố và điều trị tại nhà, nơi cư trú.

Đến ngày 25/2, toàn tỉnh đang điều trị 5.601 bệnh nhân Covid-19 tại các cơ sở y tế; tổng công suất sử dụng giường bệnh đạt 60,5%.

Hiện tại, Thanh Hóa đã tiếp nhận hơn 6,1 triệu liều vaccine phòng Covid-19; tỷ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1 đạt 99,7%, được tiêm đủ mũi đạt 98,5%; tỷ lệ người từ 12 đến dưới 18 tuổi được tiêm mũi 1 đạt 99,3%, được tiêm đủ mũi đạt 98,6%. Đã có 397.313 người tiêm mũi bổ sung và 336.266 người tiêm mũi nhắc lại.

Lãnh đạo Tỉnh uỷ, Uỷ ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại lễ tôn vinh, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định: Tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao, tri ân tất cả những đóng góp đầy ý nghĩa, đồng thời thấu hiểu, chia sẻ với những hy sinh, mất mát của các lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh suốt hơn 2 năm qua.

'Tôi đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các lực lượng tuyến đầu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ cao cả của mình; kịp thời động viên, tôn vinh, khen thưởng những tấm gương tiêu biểu, đồng thời phổ biến, nhân rộng những cách làm hay, mô hình tốt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19', ông Hưng nói.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hoá trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Về công tác chống dịch trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá đề nghị: Tiếp tục thực hiện phương châm 'Phòng dịch là cơ bản, chiến lược, lâu dài; cách ly, xét nghiệm, vaccine, điều trị là điều kiện tiên quyết; ý thức người dân trong tuân thủ nguyên tắc '5K' là đặc biệt quan trọng; ứng dụng công nghệ thông tin là cấp thiết'.

Mỗi cơ sở y tế, cán bộ y tế phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, thi đua hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch và nhiệm vụ được giao, xứng đáng với tấm áo bờ-lu trắng - hiện thân của tri thức, của danh dự, của nhân cách như tinh thần lời thề Hyppocrat, lời dạy của Hải Thượng Lãn Ông: 'Nghề thuốc là thanh cao', 'Người thầy thuốc phải tự tu dưỡng với 8 chữ răn mình: Nhân – Minh - Đức - Trí - Lượng - Thành - Khiêm - Cần' và lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu: 'Phải lao mình vào chỗ bẩn để làm cho sạch, phải dấn thân vào chỗ đau khổ để làm giảm bớt đau khổ. Lương y phải như từ mẫu'.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hoá: Những ‘lá chắn thép’ phòng chống dịch Covid-19 được tôn vinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO