Thanh Hóa phân bổ hơn 1 triệu test nhanh kháng nguyên Covid-19 từ nguồn xã hội hóa

Thanh Nhân 02/09/2021 11:30

Chiều 1/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã ký quyết định phân bổ hơn 1 triệu test nhanh kháng nguyên Covid-19 cho các địa phương trong tỉnh.

Theo đó, ngay trong ngày 2 và 3/9, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh sẽ nhận số test được phân bổ tại hội trường Huyện ủy Đông Sơn.

Địa bàn và đối tượng ưu tiên xét nghiệm test nhanh được quy định rất cụ thể: Các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội; Các địa bàn có nhiều ca F0 ngoài cộng đồng hoặc nhiều F1 F2, F3 kể từ ngày 15/8 tới nay; Những người từng đến hoặc liên quan người từng đến huyện Nông Cống, huyện Nga Sơn, BVĐK Hợp Lực trong thời gian từ 10/8 đến 28/8; Các địa bàn có nguy cơ cao, những người có biểu hiện ho, sốt, đau rát họng…; Lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19; giáo viên, học sinh; những người thường xuyên tiếp xúc nơi đông người (chợ, siêu thị, nhân viên Điện lực, ngân hàng…); lái xe khách, xe taxi, xe mô tô 2 bánh, shipper…

Ông Đỗ Minh Tuấn cũng chỉ đạo, trước mắt, tập trung đợt cao điểm xét nghiệm bắt đầu từ ngày 2/9 đến ngày 9/9 (trong đó, yêu cầu TP Thanh Hóa và các địa phương đang giãn cách phải hoàn thành sớm hơn) để sàng lọc, truy vết nhanh, kịp thời phát hiện các ổ dịch, người nhiễm SAR-CoV-2 để khoanh vùng, dập dịch; đồng thời đánh giá đúng tình hình dịch bệnh của từng địa phương và trên toàn tỉnh.

Được biết, toàn bộ hơn 1 triệu test nhanh kháng nguyên Covid-19 này là do tỉnh Thanh Hóa vận động các doanh nghiệp tài trợ. Việc tỉnh vận động xã hội hóa trong trang bị test nhanh kháng nguyên Covid-19 lần này là nằm trong chủ trương từ rất sớm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Trong công tác xã hội hóa phòng chống dịch, tỉnh Thanh Hóa tập trung vận động toàn dân tham gia chống dịch bằng các hành động thiết thực, cụ thể; trong đó có việc mua sắm các trang thiết bị y tế, nhất là test nhanh kháng nguyên và hỗ trợ an sinh cho người dân bị ảnh hưởng của dịch.

Thanh Hóa xác định phải xét nghiệm nhanh thì mới có thể khoanh vùng nhanh và chính xác. Từ đó, công tác truy vết, dập dịch mới có thể tiến hành nhanh, hiệu quả được. Đây cũng là bài học quan trọng cho các địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức nguy hiểm, phức tạp và khó lường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa phân bổ hơn 1 triệu test nhanh kháng nguyên Covid-19 từ nguồn xã hội hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO