Thanh Hóa: Sẵn sàng sơ tán gần 250 nghìn dân tránh bão số 2

Nguyễn Chung 16/07/2017 14:05

Thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa sáng ngày 16/7, cho biết, các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh đã lập phương án cụ thể và sẵn sàng sơ tán 247.867 dân ra khỏi vùng nguy hiểm của bão số 2.

Các tàu thuyền tại Thanh Hóa đã nhanh chóng tìm nơi tránh trú bão số 2.

Trước nguy cơ cơn bão số 2 có thể đổ bộ trực tiếp vào bờ biển Thanh Hóa, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa đã có công điện khẩn yêu cầu Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 2; tổ chức kiểm đếm, thường xuyên giữ thông tin liên lạc, thông báo, hướng dẫn cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm.

Đến 12h giờ ngày 16/7, toàn tỉnh Thanh Hóa vẫn còn 1.718 phương tiện tàu, thuyền với 8.453 lao động đang hoạt động trên biển, nhưng tất cả các tàu đều giữ liên lạc với đất liền và đang tìm nơi trú ẩn an toàn.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: UBND tỉnh Thanh Hóa đang chỉ đạo các đơn vị chức năng theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, nghiêm túc trực 24/24 giờ; đồng thời phối hợp với Bộ đội biên phòng thông tin, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển; sẵn sàng chủ động ứng phó với những tình huống có thể xảy ra. Tỉnh cũng chú trọng triển khai phương án đảm bảo an toàn hồ đập tại các huyện vùng cao.

Được biết, Thanh Hóa hiện có 610 hồ đập lớn nhỏ, nhưng qua kiểm tra, có tới 121 hồ không đảm bảo an toàn. Do vậy, UBND tỉnh Thanh Hóa trước đó cũng chỉ đạo các địa phương không được tích nước hoặc tích nước hạn chế ở những hồ đập mất an toàn trong mùa mưa lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Sẵn sàng sơ tán gần 250 nghìn dân tránh bão số 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO