Thanh Hóa: Tập trung rà soát người trở về từ Hải Dương

Đình Minh 16/08/2020 16:42

Ngày 16/8, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công điện yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương thực hiện các biện phòng, chống dịch Covid-19 đối với người trở về từ Hải Dương.

Thanh Hóa yêu cầu tập trung rà soát, kiểm soát tất cả người về từ tỉnh Hải Dương để phòng dịch Covid-19.
Thanh Hóa yêu cầu tập trung rà soát, kiểm soát tất cả người về từ tỉnh Hải Dương để phòng dịch Covid-19.

Sau khi Hải Dương xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng và chưa tìm được nguồn lây, một bộ phận người dân Thanh Hóa đang sinh sống, làm việc tại Hải Dương đã trở về Thanh Hóa bằng nhiều hình thức và thời điểm khác nhau.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế TP Sầm Sơn, đến 17h ngày 15/8, đơn vị đã rà soát và phát hiện có 22 công dân trở về từ Hải Dương. Hiện, toàn bộ số người này đã được đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung TP Sầm Sơn để theo dõi y tế.

Để chủ động trong công tác phòng chống dịch, ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường công tác rà soát, thống kê, quản lý chặt chẽ công dân có liên quan đến điểm dịch Nhà hàng Thế giới bò tươi và các địa điểm liên quan 3 bệnh nhân Covid-19 tại Hải Dương để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm với những người là F1 và quản lý toàn bộ những người tiếp xúc gần (như F2) của các trường hợp này.

Những người trở về từ Hải Dương và các vùng có dịch phải thực hiện tự giác khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe tại nhà và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế. Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương truy vết, xác định các đối tượng F1, F2 để tổ chức giám sát, cách ly và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời. Các bệnh viện trên toàn tỉnh thực hiện nghiêm các hướng dẫn sàng lọc, không để người nghi nhiễm Covid-19 tự ý di chuyển.

Sở GTVT Thanh Hóa có nhiệm vụ phối hợp với Công an tỉnh chỉ đạo các nhà xe chạy tuyến Thanh Hóa - Hải Dương, các tuyến xe đi qua thành phố Hải Dương và các tỉnh có ghi nhận ca dương tính với Covid-19 phải ghi nhận thông tin chính xác các đối tượng lên xe để báo cáo Sở Giao thông vận tải để phối hợp xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Tập trung rà soát người trở về từ Hải Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO