Thanh Hóa: Test nhanh phát hiện 2 vợ chồng mắc Covid-19 trong cộng đồng

Đình Minh 09/09/2021 20:27

Ngày 9/9, tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 7 ca mắc Covid-19, trong đó, có 2 ca mắc trong cộng đồng là cặp vợ chồng làm nghề xây dựng và cắt tóc ở huyện Quảng Xương.

Chiều 9/9, Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, tính từ 18h ngày 8/9 đến 18h ngày 9/9, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 7 ca mắc mới Covid-19, trong đó, có 2 ca bệnh ghi nhận tại cộng đồng.

Lực lượng công an, cán bộ y tế có mặt tại huyện Quảng Xương là nơi phát hiện 2 vợ chồng dương tính với Covid-19.

Trong ngày, huyện Quảng Xương ghi nhận 3 ca bệnh. Trong đó, 1 ca có địa chỉ ở xã Quảng Lộc được phát hiện trong khu cách ly; 2 ca trong cộng đồng là cặp vợ chồng có địa chỉ tại thôn Đại Đồng, xã Quảng Chính, hiện đang thường trú tại xã Quảng Khê (được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc bằng test nhanh và được xét nghiệm khẳng định RT–PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào 13h25 ngày 9/9).

Báo cáo nhanh của TTYT huyện Quảng Xương về 2F0 trong cộng đồng được xác định như sau:

Người chồng tên P.M.T. (47 tuổi, trú thôn Đại Đồng, làm nghề xây dựng), hàng ngày tiếp xúc thường xuyên với vợ là L.T.L. và con gái là P.L.Đ.

Về yếu tố dịch tễ, từ ngày 14/8-4/9, anh T. xây nhà cho anh Đôn ở thôn Thạch Bắc (xã Quảng Thạch) cùng với 2 người khác. Tại đây, anh T. thường xuyên tiếp xúc với mẹ, vợ, chồng và con cái của anh Đôn.

Từ ngày 14-30/8, tiếp xúc nhiều lần với anh Vũ Văn Bốn (28 tuổi, trú thôn Hải Tiến, xã Quảng Thạch) là chủ thầu xây dựng. Hiện tại anh Bốn đang cách ly tại nhà từ ngày 1/9 do có liên quan đến điểm dịch BVĐK Hợp Lực.

Ngày 7/9, anh T. về nhà bố đẻ tại xã Quảng Chính. Tại đây tiếp xúc với bố đẻ là Phạm Ngọc Bảo và bác dâu Lê Thị Gái cùng một chị con bác Gái tên là Hằng.

Khoảng 7h30’ ngày 9/9 anh T. đi taxi của anh Nam, có địa chỉ ngã ba Chẹt ,xã Tiên Trang. Đi cùng vợ là L.T.L. lên BVĐK Quảng Xương khám bệnh được test nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, sau đó lấy mẫu PCR gửi CDC xét nghiệm đến 13h25' có kết quả dương tính.

Xã Quảng Lộc bố trí khẩn cấp thêm nhiều chốt ra vào các khu vực trên địa bàn.
Xã Quảng Lộc bố trí khẩn cấp thêm nhiều chốt ra vào các khu vực trên địa bàn.

Người vợ là L.T.L. (45 tuổi, trú thôn Đại Đồng), là thợ cắt tóc. Từ ngày 26/8 đến nay, chị L. chỉ ở nhà tiếp xúc với chồng và con gái, ngoài ra, không tiếp xúc với ai.

Trong 14 ngày gần đây, hàng ngày, từ 7h -8h, chị L. có đi chợ Ghép mua thức ăn (hiện tại không nhớ rõ đã mua của những ai).

Khoảng 7h30’ ngày 9/9, chị L. cùng chồng đi taxi của anh Nam lên BVĐK Quảng Xương khám bệnh được test nhanh có kết quả Dương tính với SARS-COV 2, sau đó lấy mẫu PCR cho kết quả dương tính.

Hiện tại, TTYT huyện Quảng Xương đã điều tra được 19 F1.

Tại ổ dịch BVĐK Hợp Lực có 2 ca bệnh địa chỉ tại xã Vĩnh Hưng và xã Vĩnh Phúc (huyện Vĩnh Lộc). 2 bệnh nhân này đang điều trị trong khu phong tỏa, nâng tổng số ca mắc tại BVĐK Hợp Lực lên 32 ca.

Tại khu cách ly Bệnh viện Phổi ghi nhận 1 ca bệnh có địa chỉ ở xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh.

Huyện Nga Sơn trong ngày cũng có thêm 1 ca ở tiểu khu Long Khang (thị trấn Nga Sơn), được ghi nhận trong khu cách ly.

Đại diện Ban Trị Sự Giáo hội Phật giáo và Uỷ ban MTTQ huyện Nga Sơn đến động viên lực lượng trực chốt trên địa bàn.

Như vậy, tính từ ngày 27/4 đến nay, Thanh Hoá ghi nhận 422 ca bệnh dương tính cộng dồn.

Trong 24 giờ qua đã xét nghiệm bằng RT-PCR 2.687 mẫu tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá và 1.110 mẫu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Cũng trong ngày 9/9, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo dừng áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 trên địa bàn toàn huyện Hậu Lộc kể từ 18h ngày 9/9.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản cho dừng áp dụng Chỉ thị 15 trên địa bàn huyện Hậu Lộc.

Ngay sau khi nhận được quyết định, UBND huyện Hậu Lộc đã ban hành Quyết định số 2033/QĐ-UBND áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Xuân Lộc và thị trấn Hậu Lộc.

Thời gian áp dụng trong vòng 7 ngày, từ 12h ngày 9/9. Riêng với phố Ngõ Chợ (ngõ 380) trên địa bàn tiểu khu Trung Đức, thị trấn Hậu Lộc tiếp tục thực hiện giãn cách theo Quyết định số 1962/QĐ-UBND ngày 2/9 của UBND huyện cho đến khi có thông báo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Test nhanh phát hiện 2 vợ chồng mắc Covid-19 trong cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO