Thanh Hóa: Thêm 21 ca mắc mới, có 1 F0 đi bán bánh mỳ tại chợ

Trịnh Minh 25/10/2021 19:39

Trong ngày 25/10, tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 21 ca mắc Covid-19 mới, trong đó, có 1F0 đi bán bánh mỳ tại chợ, tiếp xúc với nhiều người.

Chiều 25/10, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa, trong ngày 25/10, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 21 bệnh nhân mắc Covid-19 mới, trong đó có 9 bệnh nhân từ các điểm dịch trong tỉnh, còn lại là công dân Thanh Hóa trở về từ các tỉnh, thành phố khác.

Cán bộ Y tế huyện Hà Trung tập trung truy vết những người có liên quan đến F0 bán bánh mỳ tại xã Hà Ngọc.
Cán bộ Y tế huyện Hà Trung tập trung truy vết những người có liên quan đến F0 bán bánh mỳ tại xã Hà Ngọc.

Cụ thể, các bệnh nhân (BN) lây nhiễm từ các điểm dịch trong tỉnh gồm: Tại ổ dịch TX Bỉm Sơn ghi nhận thêm 5 ca mắc mới, nâng tổng số BN tại ổ dịch này lên 137 người.

Tại huyện Hà Trung ghi nhận 4 BN (1 người có địa chỉ xã Hà Sơn, 3 người có địa chỉ xã Hà Ngọc), do có tiếp xúc những BN được ghi nhận trước đó.

Công dân thực hiện khai báo tại Trạm Y tế xã Hà Lai.
Công dân thực hiện khai báo tại Trạm Y tế xã Hà Lai.

Đáng chú chú, trong số 3 F0 tại xã Hà Ngọc có F0 tên C.T.T.X. có địa chỉ tại thôn Kim Phú Na, xã Hà Ngọc.

Ngày 17/10 chị X. có đến địa bàn xã Hà Lai nhập bánh cho gia đình ông N.N.Đ. thôn Phú Thọ, sau đó xuống chợ Mậu bán bánh mỳ cho nhân dân. Qua điều tra truy vết ban đầu, trên địa bàn xã Hà Lai đã truy vết được 1 trường hợp F1 là ông N.N.Đ. (61 tuổi, trú thôn Phú Thọ). Hiện tại, BCĐ PCD Covid – 19 xã Hà Lai đã phát đi thông báo khẩn cho những ai đã mua bành mỳ của chị X. tại chợ Mậu và ai tiếp xúc với ông N.N.Đ. từ ngày 17/10 đến nay thì đến ngay Trạm y tế hoặc Tổ giám sát thôn để khai báo.

Các huyện ghi nhận BN về từ các tỉnh, thành phố khác đang thực hiện cách ly tập trung gồm: Huyện Nông Cống 1 ca mắc địa chỉ xã Thăng Bình; Huyện Quảng Xương 1 ca có địa chỉ xã Quảng Nham; Huyện Thọ Xuân 3 ca (xã Xuân Hòa 2 và xã Xuân Phú 1); Huyện Triệu Sơn 2 ca có cùng địa chỉ xã Thọ Tiến; Huyện Cẩm Thủy 1 ca có địa chỉ xã Cẩm Bình; Huyện Thường Xuân 1ca, địa chỉ xã Lương Sơn; TX Nghi Sơn 2 ca cùng địa chỉ xã Tân Dân; Tại Chốt kiểm soát liên ngành TX Nghi Sơn ghi nhận 1 BN là lái xe đường dài người Đắc Lắc đang di chuyển từ TP Bình Dương ra phía Bắc.

Việc thực hiện truy vết các F đang được các huyện của tỉnh Thanh Hóa thực hiện cả ngày lẫn đêm.

Tính từ ngày 27/4 đến nay, Thanh Hoá ghi nhận 887 ca mắc Covid-19 cộng dồn; 544 người điều trị khỏi ra viện; 6 ca tử vong. Trong ngày 25/10, có thêm 38 BN điều trị khỏi ra viện.

Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã triển khai tiêm được hơn gần 1.100.000 liều vaccine phòng Covid-19. Trong 24h qua đã thực hiện xét nghiệm bằng RT-PCR hơn 8.000 mẫu tại các đơn vị y tế trong tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Thêm 21 ca mắc mới, có 1 F0 đi bán bánh mỳ tại chợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO