Thanh Hóa: Thêm 3 F0 liên quan cặp vợ chồng làm nghề xây dựng, cắt tóc

Đình Minh 13/09/2021 19:23

Ngày 13/9, tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 7 ca mắc Covid-19, trong đó, có 3 F0 là người trong cùng 1 gia đình, có liên quan đến 2 vợ chồng làm nghề xây dựng, cắt tóc mắc Covid-19 trước đó.

Chiều 13/9, Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hoá cho biết, tính từ 18h ngày 12/9 đến 18h ngày 13/9, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 7 ca mắc mới Covid-19. Trong đó có 01 bệnh nhân ghi nhận tại thành phố Sầm Sơn là ca bệnh cộng đồng; 06 bệnh nhân còn lại đều được phát hiện trong khu phong tỏa và khu cách ly theo quy định.

Cụ thể, 1 bệnh nhân ghi nhận trong cộng đồng là nam giới, sinh năm 1952, có địa chỉ tại Khu phố Sơn Thắng, phường Trường Sơn, thành phố Sầm Sơn. Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân có liên quan đến F0 ở xã Quảng Khê, huyện Quảng Xương ghi nhận vào ngày 9/9/2021. Bệnh nhân có lịch trình di chuyển phức tạp, hiện tại các biện pháp đáp ứng nhanh đang được triển khai để truy vết triệt để những người liên quan.

Học sinh lớp 2 mắc Covid-19, 41 cô trò cùng lớp được đưa đi cách ly.

3 bệnh nhân ghi nhận trong khu cách ly tại huyện Quảng Xương, có địa chỉ tại xã Quảng Chính; đều là người trong cùng gia đình và liên quan đến 2 ca bệnh ghi nhận tại xã Quảng Khê ngày 9/9/2021. Trong số này, có một trường hợp là học sinh lớp 2 tên N.N.M.Đ (7 tuổi, là học Trường tiểu học Quảng Chính). Sau khi có thông tin về ca mắc là em Đ., Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Quảng Xương đã tiến hành truy vết và đưa đi cách ly 41 cô trò của lớp cháu Đ., cùng các F1 có liên quan đi cách ly.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa đang phối hợp với huyện Quảng Xương khẩn trương truy vết, cách ly các trường hợp liên quan để giảm tối đa lây nhiễm cộng đồng. Liên quan đến ổ dịch này, đến nay tại huyện Quảng Xương đã ghi nhận 07 ca bệnh.

1 bệnh nhân là nữ giới, sinh năm 1956, có địa chỉ tại Thôn 6, xã Nga Thanh, huyện Nga Sơn liên quan đến ổ dịch ở thị trấn Nga Sơn, được phát hiện dương tính với Covid-19 tại khu cách ly.

Lực lượng chức năng có mặt tại huyện Quảng Xương để tiến hành truy vết, phong tỏa các F.
Lực lượng chức năng có mặt tại huyện Quảng Xương để tiến hành truy vết, phong tỏa các F.

2 bệnh nhân ghi nhận tại ổ dịch Bệnh viện đa khoa Hợp Lực (01 bệnh nhân, địa chỉ ở xã Hoằng Thắng huyện Hoằng Hóa; 01 bệnh nhân địa chỉ xã Vĩnh Yên huyện Vĩnh Lộc). Cả 2 bệnh nhân này đều trong khu phong tỏa của Bệnh viện đa khoa Hợp Lực. Tổng số ca bệnh mắc Covid-19 ghi nhận tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực đến nay là 39 bệnh nhân.

Ổ dịch BVĐK Hợp Lực có thêm 2 ca mắc mới.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh và các địa phương có dịch đang tập trung chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương việc truy vết, giám sát mốc dịch tễ, xét nghiệm các trường hợp liên quan; đặc biệt là ổ dịch tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực và ca bệnh cộng đồng ở thành phố Sầm Sơn.

Tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 7 ca mắc mới trong ngày 13/9.

Tính từ ngày 27/4 đến nay, Thanh Hoá ghi nhận 447 ca bệnh dương tính cộng dồn.

Trong 24 giờ qua, tỉnh đã xét nghiệm bằng RT-PCR 1.949 mẫu tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; 1.353 mẫu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; 1.038 mẫu tại Trung tâm Y tế TP Thanh Hóa; 225 mẫu tại BVĐK TX Bỉm Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Thêm 3 F0 liên quan cặp vợ chồng làm nghề xây dựng, cắt tóc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO