Thanh Hóa: Thêm 43 ca mắc trong ngày, phát sinh 2 điểm dịch mới

Trịnh Minh 01/11/2021 20:11

Trong 24h qua, tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 43 ca mắc Covid-19 mới. Đáng chú ý, trong số này có 3 F0 cùng nhà ở TX Bỉm Sơn phát hiện dương tính khi đi khám bệnh, 6 F0 tại TX Nghi Sơn phát hiện dương tính qua xét nghiệm sàng lọc.

Chiều muộn ngày 1/11, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, từ 17h ngày 31/10 đến 17h ngày 1/11, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 43 ca mắc Covid-19 mới; trong đó, 19 người lây nhiễm trong tỉnh, 1 người phát hiện tại chốt kiểm soát; 1 người trở về từ nước ngoài, những trường hợp còn lại là công dân trở về từ các tỉnh, thành phố phía Nam.

TX Bỉm Sơn vừa phát hiện 3 F0 trong cùng gia đình ở phường Lam Sơn.

Cụ thể, chiều ngày 1/11, tại khu phố 6, phường Lam Sơn, TX Bỉm Sơn phát hiện 3 người trong cùng gia đình có kết quả dương tính SARS-CoV-2 qua xét nghiệm khi bệnh nhân (BN) đi khám bệnh.

Tại BVĐK khu vực Nghi Sơn cũng phát hiện 6 trường hợp dương tính Covid-19 qua xét nghiệm sàng lọc và khẳng định bằng RT-PCR.

Trong trưa ngày 1/11, TX Nghi Sơn đã quyết định phong toả tạm thời BVĐK khu vực Nghi Sơn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới.

Phong tỏa BVĐK khu vực TX Nghi Sơn sau khi tại đây ghi nhận 6 F0 phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc.

Trong ngày TX Bỉm Sơn cũng ghi nhận thêm 7 BN mới tại khu cách ly. TP Thanh Hóa ghi nhận 1 BN địa chỉ phường Đông Lĩnh. Huyện Như Thanh ghi nhận 1 BN nữ địa chỉ xã Cán Khê. Huyện Nông Cống ghi nhận 1 BN nữ địa chỉ xã Tân Thọ. Chốt kiểm soát dịch Nghi Sơn phát hiện 1 BN là lái xe đang di chuyển từ TP Hồ Chí Minh ra phía Bắc. BN từ nước ngoài trở về có địa chỉ tại thị trấn Nông Cống, trở về từ Liên bang Nga.

Các huyện ghi nhận bệnh nhân trở về từ các tỉnh, thành phố phía Nam gồm: Huyện Nông Cống 4 người (xã Trường Sơn 1, Tân Phúc 1; Tân Thọ 1 và Yên Mỹ 1); huyện Ngọc Lặc 3 người cùng địa chỉ thị trấn Ngọc Lặc; huyện Quảng Xương 3 người (xã Quảng Lộc 1, xã Quảng Hải 2); huyện Thiệu Hóa 2 người cùng địa chỉ xã Thiệu Công; Huyện Bá Thước 2 người cùng địa chỉ xã Điền Quang; huyện Yên Định 1 người địa chỉ xã Yên Phú; huyện Thạch Thành 1 người địa chỉ xã Thạch Cẩm; huyện Thọ Xuân 1 người địa chỉ xã Xuân Phong; huyện Hoằng Hóa 1 người địa chỉ xã Hoằng Phượng; TP Thanh Hóa 1 người địa chỉ ở phường Quảng Thắng; TX Nghi Sơn 2 người (xã Tân Trường 1 và xã Nghi Sơn 1); TP Sầm Sơn 1 người địa chỉ phường Quảng Tiến.

Cán bộ Y tế tại các địa phương có dịch đang khẩn trương truy vết các F1, F2.

Tính từ ngày 27/4 đến nay, Thanh Hoá ghi nhận 1.102 ca mắc Covid-19 cộng dồn; 675 người điều trị khỏi, được ra viện; 7 bệnh nhân tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Thêm 43 ca mắc trong ngày, phát sinh 2 điểm dịch mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO