Thanh Hóa: Tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng nông thôn mới

Nguyễn Chung 16/11/2019 17:40

Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2019), chiều ngày 16/11, nhân dân thôn Mậu Đông, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã nô nức tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân. Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã về dự và chung vui với bà con.

Thanh Hóa: Tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng nông thôn mới

Ông Nguyễn Đình Xứng – Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng quà cho bà con thôn Mậu Đông.

Trong ngày hội, đại biểu và nhân dân thôn Mậu Đông cùng nhau ôn lại 89 năm xây dựng, trưởng thành của MTTQ Việt Nam. Đồng thời, đánh giá lại kết quả cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh thôn Mậu Đông và biểu dương các tập thể cá nhân gia đình và những tấm gương kiểu mẫu có nhiều thành tích trong phong trào thi đua.

Theo báo cáo của thôn Mậu Đông cho thấy: Thôn có 486 hộ với 2075 nhân khẩu, 1 chi bộ Đảng gồm 73 đồng chí và 5 tổ chức đoàn thể quần chúng. Trong phong trào “ Cả nước thi đua xây dựng Nông thôn mới” thôn Mậu Đông luôn là đơn vị tích cực đi đầu trên mọi lĩnh vực: thu nhập bình quân đầu người năm 2019 ước đạt 41 triệu/người; nhà văn hóa thôn được củng cố khang trang, bê tông hóa 100% các tuyến đường liên thôn liên xã, đường điện chiếu sáng khu dân cư đảm bảo 90%; các phong trào quần chúng, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ngày một phát triển; tập thể thôn đã đạt 95% đạt gia đình văn hóa, 60% gia đình kiểu mẫu; hộ nghèo giảm xuống còn 2,2,%.

Ban Công tác Mặt trận đã triển khai thực hiện nghị quyết của chi bộ tới các tổ chức đoàn thể, vận động quần chúng tham gia ủng hộ quỹ do Ủy ban MTTQ các cấp phát động như: Quỹ chất độc da cam, quỹ người khuyết tật, quỹ đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào bị thiên tai... Công tác xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức chính trị luôn được thôn quan tâm; năm 2019 thôn tập trung hoàn thành các tiêu chí NTM nâng cao và xây dựng thôn kiểu mẫu.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực trong công tác phát triển kinh tế - xã hội của khu dân cư thôn Mậu Đông, xã Quảng Lưu. Đặc biệt là những kết quả việc tích tụ ruộng đất, tái cơ cấu trong nông nghiệp; thu nhập bình quân đầu, thành tích trong xây dựng NTM với 100% đường làng ngõ xóm được bê tông hóa, đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp; các hoạt động văn hóa luôn được duy trì.

Ông Nguyễn Đình Xứng mong muốn thôn Mậu Đông nói riêng và xã Quảng Lưu nói chung sau khi đã đạt chuẩn NTM sẽ tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng NTM hướng đến thôn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Để đạt được điều đó, đồng chí lưu ý với chính quyền và bà con nhân dân địa phương cần tích cực xây dựng kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với tình hình mới, mở rộng ngành nghề, giải quyết việc làm, tăng thêm thu nhập cho người dân.

Thanh Hóa: Tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng nông thôn mới - 1

Lãnh đạo huyện Quảng Xương tặng quà cho các học sinh nghèo thôn Mậu Đông.

Bên cạnh đó cần quan tâm nhiều hơn nữa đến xây dựng đời sống văn hóa trong quần chúng và vấn đề môi trường. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị chi ủy, chi bộ cần rà soát lại các chỉ tiêu, phấn đầu đến năm 2020 hoàn thành thôn NTM kiểu mẫu.

Với 2,2% hộ nghèo và số hộ cận nghèo cần tập trung hỗ trợ giảm nghèo, các tổ chức đoàn thể của thôn có biện pháp cụ thể đối với từng hộ để thoát nghèo và coi đây là 1 mục tiêu lớn, để làm được việc trên chi bộ phải đoàn kết, nhân dân phải đoàn kết cùng nhau thực hiện mục tiêu đã đề ra.

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, ông Nguyễn Đình Xứng đã tặng quà cho nhân dân thôn Mậu Đông; trao tặng các phần quà cho 10 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách của thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng nông thôn mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO