Thanh Hóa tổ chức hội nghị 'Gặp gỡ Hàn Quốc 2022'

Nguyễn Chung 25/03/2022 17:18

Trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2022), chiều ngày 25/3, tại Trung tâm hội nghị FLC Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã tổ chức hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2022”. Đây là cuộc gặp gỡ được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc phát triển lên tầm cao mới…

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Vũ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao khẳng định: Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang ở giai đoạn phát triển tốt nhất, được vun đắp bằng tình hữu nghị và những nỗ lực chung của Nhà nước và nhân dân hai nước.

Năm 2022 là năm hai nước đang kỷ niệm 30 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao và cũng là năm chúng ta mở ra giai đoạn 30 năm phát triển mới của hai nước với nhiều mục tiêu và thành tựu to lớn hơn.

Toàn cảnh hội nghị.

Hàn Quốc tiếp tục giữ vị trí là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam với 9.223 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 74,7 tỷ USD lũy kế tới hết tháng 12/2021; đối tác ODA, du lịch, lao động lớn thứ hai và đối tác thương mại lớn thứ ba với kim ngạch thương mại song phương đạt 78 tỷ USD trong năm 2021.

Ông Nguyễn Minh Vũ tin tưởng rằng, hai bên sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, phấn đấu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỷ USD vào năm 2023 và hướng tới mục tiêu đạt 150 tỷ USD vào năm 2030.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa khẳng định: Tỉnh Thanh Hóa sẽ hỗ trợ tối đa các nhà đầu tư, doanh nghiệp và các đối tác Hàn Quốc đến khảo sát, triển khai các hoạt động hợp tác đầu tư vào tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa khẳng định, tỉnh Thanh Hóa sẽ hỗ trợ tối đa các nhà đầu tư, doanh nghiệp và các đối tác Hàn Quốc đến khảo sát, triển khai các hoạt động hợp tác đầu tư vào tỉnh; trọng tâm là đầu tư vào các lĩnh vực trụ cột, như: Công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp bán dẫn; nông nghiệp công nghệ cao; du lịch; y tế chất lượng cao; phát triển hạ tầng, đô thị và nguồn lao động; đầu tư vào các trung tâm kinh tế động lực của tỉnh.

“Tiếp nối và phát huy những kết quả đạt được, tôi tin tưởng chắc chắn rằng: Hội nghị gặp gỡ Hàn Quốc năm 2022 tại Thanh Hóa hôm nay sẽ mở đầu cho một giai đoạn phát triển mới tốt đẹp cho quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc và quan hệ hợp tác phát triển giữa tỉnh Thanh Hóa, các tỉnh phía Bắc và khu vực Bắc Trung bộ Việt Nam với các địa phương, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc” - ông Hưng chia sẻ.

Các đại biểu 2 nước trao đổi khá thẳng thắn và cởi mở về cơ hội đầu tư, thương mại tại phiên thảo luận.

Tại hội nghị, ông Vũ Văn Chung, Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết: Định hướng thu hút FDI của Việt Nam hiện nay đã chuyển từ chỉ đơn thuần thu hút vốn FDI, sang hợp tác với các nhà ĐTNN trên tinh thần bình đẳng, cùng phát triển, cùng có lợi, cùng có trách nhiệm với xã hội, người lao động, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Trên cơ sở đó, Việt Nam ưu tiên hợp tác với các dự án FDI: có công nghệ cao, đổi mới sáng tạo; có sự lan tỏa, chia sẻ hiệu quả phát triển, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nước tham gia vào chuỗi giá trị; thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển bền vững của Việt Nam...

Trao đổi tại phiên thảo luận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Văn Thi khẳng định: “Thành công của nhà đầu tư là thành công của tỉnh Thanh Hóa”.

Đối với những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, trong phạm vi trách nhiệm, quyền hạn của mình, tỉnh Thanh Hoá sẽ tập trung chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết nhanh gọn, dứt điểm; đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền của các cơ quan Trung ương, tỉnh Thanh Hoá cam kết sẽ tiếp thu, đồng hành cùng doanh nghiệp để có kiến nghị Trung ương giải quyết kịp thời.

Tiếp theo, tại phiên thảo luận thứ 2 với chủ đề: “Hợp tác văn hóa, du lịch và phát triển nguồn nhân lực”, đại diện các bộ, ngành, các cơ quan đơn vị và doanh nghiệp và các diễn giả của Việt Nam và Hàn Quốc đã thảo luận làm rõ hơn thực trạng, xu hướng phát triển hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc, giải pháp thúc đẩy giao lưu văn hoá Việt Nam - Hàn Quốc lên tầm cao mới; các chính sách hợp tác phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Hàn Quốc trong giai đoạn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa tổ chức hội nghị 'Gặp gỡ Hàn Quốc 2022'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO