Thanh Hóa: Truy vết được 46 người có liên quan đến ổ dịch BV Bệnh Nhiệt đới TƯ

Đình Minh 06/05/2021 17:57

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hóa đã xác định được danh tính 146 người có liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung.

Nguồn tin từ CDC Thanh Hoá chiều 6/5 cho biết, ngay sau khi phát hiện ổ dịch mới tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, CDC Thanh Hóa đã truy vết được 46 người trong tổng số 146 người từng đến BV này trở về Thanh Hóa.

Đây là những người từng điều trị hoặc chăm sóc bệnh nhân ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 trong khoảng thời gian từ 14/4 đến ngày 5/5. Trong số 146 người thì hiện mới tìm được địa chỉ và tổ chức cách ly tại nơi cư trú 46 người trên địa bàn nhiều địa phương trong tinh.

Cũng trong ngày 6/5, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công điện số 09/CĐ-UBND gửi giám đốc các sở, trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tỉnh Thanh Hóa xác định danh tính 146 người có liên quan đến BV Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2.
Tỉnh Thanh Hóa đã xác định được danh tính 146 người có liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ cơ sở 2. Ảnh: Quang Vinh

Cụ thể, tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo người dân không đi đến các vùng có dịch đã được Bộ Y tế công bố ở các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trường hợp cần thiết, nếu đi đến các vùng có dịch phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, đảm bảo an toàn và khi về phải thực hiện khai báo y tế với cơ quan y tế địa phương.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan có trách nhiệm yêu cầu tất cả những người dân đã từng đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung trong khoảng thời gian từ ngày 14/4/2021 đến nay và các điểm dịch theo thông báo của Bộ Y tế phải khai báo y tế với chính quyền địa phương để được hướng dẫn các biện pháp cách ly phù hợp.

CDC Thanh Hoá có trách nhiệm gửi danh sách 146 người đã xác định được danh tính có liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung cho UBND các huyện, thị xã, thành phố để khẩn trương rà soát, truy vết, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức cách ly theo quy định; đồng thời tổ chức xét nghiệm, cách ly đối với những người tiếp xúc với họ. CDC Thanh Hoá có trách nhiệm tiếp nhận toàn bộ số mẫu và tổ chức xét nghiệm xong trước 07h00 ngày 7/5...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Truy vết được 46 người có liên quan đến ổ dịch BV Bệnh Nhiệt đới TƯ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO