Thanh Hóa: UBND tỉnh vào cuộc vụ 'bút phê' của Chủ tịch xã

N.Chung 21/08/2017 08:05

Liên quan đến vụ việc lãnh đạo xã Yên Thịnh, huyện Yên Định (Thanh Hóa) có bút phê không tốt, sai luật vào lý lịch của nam học sinh Đỗ Văn Hà khiến anh Hà không thể nhập học. Theo UBND tỉnh Thanh Hóa, tỉnh đã có công văn chỉ đạo Sở Tư pháp chủ trì phối hợp với các đơn vị rà soát và chấn chỉnh lại hoạt động tư pháp tại Yên Thịnh.

Sau khi có thông tin về việc em Đỗ Văn Hà (thường trú tại xã Yên Thịnh, huyện Yên Định) trúng tuyển vào một trường Trung cấp y dược tại Hà Nội, đến UBND xã xin xác nhận của chính quyền địa phương để làm hồ sơ dự tuyển thì bị lãnh đạo xã bút phê không tốt, UBND tỉnh Thanh Hóa có công văn chỉ đạo các ngành liên quan phối hợp với UBND huyện Yên Định làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan. Kịp thời có biện pháp chấn chỉnh, tăng cường kiểm tra nhằm đảm bảo không còn để xảy ra việc xác minh lý lịch không đúng quy định, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích chính đáng của người dân và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 10/9.

Trước đó, anh Đỗ Văn Đồng (anh trai của anh Hà) phản ánh tới các cơ quan báo chí với nội dung: Vừa qua em trai anh là Đỗ Văn Hà lên UBND xã Yên Thịnh xin xác nhận vào lý lịch để đi học thì bị lãnh đạo xã bút phê: “UBND xã Yên Thịnh xác nhận anh Đỗ Văn Hà có HKTT tại địa phương. Bản thân và gia đình chưa thực hiện tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương”.

Cũng theo anh Đồng, mặc dù gặp nhiều khó khăn về kinh tế nhưng hàng năm gia đình vẫn đóng góp đầy đủ các khoản như: Sản, an ninh quốc phòng cùng những khoản bắt buộc theo nghĩa vụ công dân. “Còn những khoản đóng góp xây dựng trường học, làm mương tiêu, quỹ đền ơn đáp nghĩa bố tôi đề nghị trừ vào khoản nợ mà chính quyền thôn 6 còn nợ gia đình”- anh Đồng nói. Về phía Hà, sau khi bị nhà trường Trung cấp Y trả hồ sơ, em đã chán nản và dự định bỏ đi lao động ở nơi khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: UBND tỉnh vào cuộc vụ 'bút phê' của Chủ tịch xã

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO