Thanh Hóa: Vinh danh những 'người vác tù và hàng tổng'

Nguyễn Chung 21/10/2022 12:13

Trong 2 năm qua, cùng với hệ thống MTTQ các cấp trong tỉnh, TBCTMT khu dân cư đã tiên phong, gương mẫu, đi đầu, chủ động, tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thi đua trên mọi lĩnh vực phát huy sức mạnh của Nhân dân tại cộng đồng dân cư, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước...

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Sáng ngày 21/10, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị biểu dương Trưởng ban Công tác Mặt trận (TBCTMT) tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2020-2022. Ông Đỗ Trọng Hưng - Bí thư Tỉnh ủy, bà Phạm Thị Thanh Thủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Thanh Hóa cùng 100 đại biểu là TBCTMT tiêu biểu đại diện cho 4.352 TBCTMT trong toàn tỉnh đã về dự.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng Ban Dân vận tỉnh Thanh Hóa Phạm Thị Thanh Thủy phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá khẳng định: Hội nghị biểu dương người TBCTMT khu dân cư tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2020-2022 nhằm đánh giá kết quả 2 năm phát huy vai trò của TBCTMT, khẳng định những kết quả, thành tích và vai trò của cán bộ Mặt trận cơ sở; đồng thời đề ra nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Hội nghị cũng là dịp để chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả trong công tác Mặt trận ở cơ sở; tôn vinh, nhân rộng những điển hình tiên tiến; cổ vũ, động viên cán bộ Mặt trận cơ sở tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, gương mẫu trong thi đua lao động sản xuất, phấn đấu đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực.

Có nhiều TBCTMT khu dân cư đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, với sự nhiệt tình, trách nhiệm của mình, đã tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh. với phương châm “nghe dân nói”, “nói cho dân hiểu”, “làm cho dân tin”; kịp thời tập hợp những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của Nhân dân để phản ánh đến cấp ủy, chính quyền, tạo sự đồng thuận trong xã hội, củng cố niềm tin của các tầng lớp Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước.

Ở những địa bàn có đông đồng bào dân tộc, tôn giáo, TBCTMT thường xuyên thăm hỏi, động viên đến từng gia đình, chia sẻ những khó khăn trong đời sống của đồng bào, tạo sự gần gũi, gắn bó giữa cán bộ cấp ủy, chính quyền với Nhân dân, giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng.

Trong XDNTM, giai đoạn 2020-2022, đội ngũ TBCTMT đã huy động Nhân dân tham gia gần 367.500 ngày công lao động, hiến hàng nghìn m2 đất, đóng góp hàng nghìn tỷ đồng để tu sửa, làm mới, bê tông hóa hàng trăm km đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa hàng trăm km kênh mương nội đồng. Nhiều TBCTMT đã gương mẫu đi đầu tình nguyện hiến đất, đóng góp kinh phí, ngày công để nêu gương, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư, góp vào thành tích chung của toàn tỉnh.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 12 đơn vị cấp huyện, 346 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 9 xã nông thôn mới kiểu mẫu, 902 thôn, bản nông thôn mới, có 243 thôn, bản nông thôn mới kiểu mẫu. Vận động Nhân dân phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân,giám sát và phản biện xã hội, các TBCTMT đã tham gia hơn 10.200 cuộc giám sát các vụ việc, vấn đề được dư luận và Nhân dân quan tâm...

Ông Đỗ Trọng Hưng - Bí thư Tỉnh ủyThanh Hóa nhiệt liệt chúc mừng 100 TBCTMT tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2020-2022.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã nhiệt liệt chúc mừng 100 TBCTMT tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2020-2022 về dự hội nghị; đồng thời ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống MTTQ, các đoàn thể trong tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận những năm qua.

Trong phát biểu của mình, ông Đỗ Trọng Hưng cũng đề nghị: Trong quá triển khai các phong trào thi đua yêu nước, MTTQ và các đoàn thể cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh các hoạt động về cơ sở, bằng các mô hình, phần việc cụ thể, thiết thực, hiệu quả; phát huy vai trò của cán bộ Mặt trận ở cơ sở, chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng, tình hình đời sống, sản xuất của Nhân dân. Xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận bảo đảm về năng lực, trình độ, am hiểu thực tiễn để thực hiện tốt chức năng tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ công tác Mặt trận.

Nhân dịp này, ông Đỗ Trọng Hưng và bà Phạm Thị Thanh Thủy cùng các lãnh đạo tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho 50 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận, giai đoạn 2020 -2022, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; trao Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa cho 50 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận, giai đoạn 2020 -2022.

Nhân dịp này, ông Đỗ Trọng Hưng và các lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho 50 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận, giai đoạn 2020 -2022, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; trao Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa cho 50 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận, giai đoạn 2020 -2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Vinh danh những 'người vác tù và hàng tổng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO