Thanh Hóa yêu cầu triển khai ‘nhiệm vụ kép’ phòng, chống dịch Covid-19

Anh Tuấn 29/07/2020 06:00

Ngày 28/7, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có kết luận tại Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hình mới, trong đó yêu cầu thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các “mục tiêu kép” về phòng dịch và thúc đẩy kinh tế-xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu kết luận tại Hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng phát biểu kết luận tại Hội nghị.

Trong kết luận của chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ một số yêu cầu trọng tâm về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới như sau; tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả “nhiệm vụ kép” là vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch hiệu quả.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 phải tập trung phân loại, giám sát, xét nghiệm các đối tượng, nguồn lây dịch bệnh có nguy cơ cao, gồm người ở nước ngoài nhập cảnh, những người đi từ vùng dịch về Thanh Hóa; các bệnh nhân đang điều trị, người nhà chăm sóc tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Yêu cầu đeo khẩu trang tại nơi công cộng, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, đảm bảo vệ sinh môi trường; xử lý đúng tình hình, cấp độ dịch, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, nhưng cũng không quá hoang mang, lo sợ; phải thực hiện nghiêm túc, kịp thời chỉ đạo của Chính phủ, cấp trên trong thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch theo tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Tất cả biện pháp phòng, chống dịch hướng đến mục tiêu không để dịch lây lan thứ phát ra cộng đồng.

Ngoài ra chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cấp, các ngành, các đơn vị triển khai, khởi động lại Ban Chỉ đạo tỉnh, cấp huyện, cấp xã và tổ giám sát cộng đồng cấp huyện, cấp xã, cấp thôn; duy trì chế độ trực của hệ thống y tế phục vụ phòng, chống dịch từ ngày 27/7/2020. Tổ chức cách ly tại nhà đối với những người trở về từ thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi và vùng dịch, khuyến kích tổ chức cách ly tập trung tự nguyện đối với những người đi từ vùng dịch về nếu có điều kiện.

Về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương báo cáo Huyện, Thị, Thành ủy để ban hành văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Giao Công an tỉnh kiểm tra, xử lý nghiêm những đối tượng nhập cảnh trái phép, không thực hiện khai báo theo quy định.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát các đường mòn, lối mở, khu vực biên giới, tuyệt đối không để các đối tượng nhập cảnh bất hợp pháp.

Giao Sở Y tế chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ về chuyên môn, thuốc, hóa chất trong thực hiện vệ sinh tiêu độc, khử trùng và hướng dẫn các hình thức cách ly cụ thể. Sở Tài chính có nhiệm vụ phối hợp với Sở Y tế để dự toán kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch, đảm bảo phù hợp

Trong quá trình phòng, chống dịch, đề nghị nhân dân giám sát, phát hiện và thông báo tới tổ giám sát cấp thôn, cấp xã khi phát hiện những người có nguy cơ cao về địa bàn mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa yêu cầu triển khai ‘nhiệm vụ kép’ phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO