Thanh Lam mang bất ngờ đến ‘Tây Thiên ca’

Hoàng Minh (thực hiện) 23/02/2019 15:40

“Thanh Lam sẽ được hát một ca khúc do chính các thầy ở Tây Thiên lựa chọn. Lam xin phép không bật mí nhiều về ca khúc này, chỉ có thể nói nó khá mới mẻ so với Lam và cũng vì thế, khiến cho tôi cảm thấy háo hức” NSƯT Thanh Lam vui vẻ tiết lộ về sự xuất hiện của chị trên sân khấu Tây Thiên ca, đêm nhạc cúng dàng Phật Quan Âm diễn ra vào tối thứ nay (23/2) tại Đại Bảo Tháp Tây Thiên.

Thanh Lam mang bất ngờ đến ‘Tây Thiên ca’

NSƯT Thanh Lam trong đêm nhạc Tây Thiên Ca 2017.

PV: Đây không phải là lần đầu tiên chị tham gia biểu diễn trong Tây Thiên ca. Điều gì khiến chị gắn bó với đêm nhạc này như vậy?

Ca sĩ Thanh Lam: Đúng vậy! Tôi đã từng có duyên được hát tại các Pháp hội Tây Thiên từ những năm trước. Là một Phật tử, mỗi khi nhận được lời mời biểu diễn trong những chương trình liên quan đến Phật giáo, Lam đều sắp xếp để tham gia. Tôi luôn có mong nguyện được cúng dường tiếng hát của mình lên Đức Phật.

Tây Thiên hẳn là một nơi đặc biệt đối với chị?

- Lần đầu tiên đặt chân đến Tây Thiên, tôi thấy rất đặc biệt. Tôi từng được đi Tây Tạng và phong cách kiến trúc của các công trình ở Tây Thiên, đặc biệt là Bảo Tháp, khiến tôi như được đặt chân vào một ngôi chùa Tây Tạng, nhưng lại nằm ở Việt Nam. Một điều rất lạ! Các Phật tử ở Tây Thiên cũng rất đáng yêu. Tôi từng được xem họ biểu diễn trên sân khấu những tiết mục tự sáng tác. Trông họ hồn nhiên, tự tại và đầy năng lượng tích cực. Rất đáng yêu!

Là một người thực hành Phật Pháp đã nhiều năm, chị có thể chia sẻ những trải nghiệm quý giá của mình với công chúng?

- Tôi trở thành Phật tử khi tuổi không còn trẻ nữa và cũng đã có nhiều trải nghiệm trong cuộc đời. Đạo Phật giúp tôi có thể đi qua những khó khăn, thăng trầm trong cuộc sống một cách an nhiên nhất. Tôi luôn cảm ơn những bài học của Đức Phật, đã cho tôi có niềm tin vào cuộc sống và có niềm tin vào chính bản thân mình hơn. Nhờ vậy mà tôi có thể đón nhận cuộc sống một cách an nhiên và hạnh phúc nhất.

Xin cảm ơn chị!

Tây Thiên ca là hoạt động nằm trong khuôn khổ Pháp hội Đại Bi Quan Âm, được tổ chức tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) trong ba ngày 22-24/2. Đức Gyalwang Drukpa và Tăng đoàn Truyền thừa Phật giáo Ấn Độ Drukpa sẽ khai đàn và chủ trì đại lễ quán đỉnh, cầu an, cầu siêu tại Pháp hội. Các hoạt động giao lưu văn hóa và nghi lễ tâm linh đặc sắc, với điểm nhấn lần này là lễ Hợp Long cầu Đại Lạc Kim Cương Mandala trên mặt hồ Hương thủy để du khách có thể lần đầu được chiêm bái và cầu nguyện Tám vị Phật Bản Tôn Hộ Mệnh (Phật Bản Tôn tương ứng với năm tuổi của mỗi người) đang tiếp tục thu hút hàng vạn Phật tử hành hương về với ngôi Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Lam mang bất ngờ đến ‘Tây Thiên ca’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO