Thành lập Hội CCB Việt Nam tại Ukraina

Hải Anh 08/05/2016 07:49

Ngày 6/5, Đại hội thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Ukraina và Lễ ra mắt Hội cựu chiến binh Việt Nam toàn Ukraina đã được tổ chức tại thủ đô Kiev, với sự tham gia của gần 200 đại biểu là những cựu chiến binh Việt Nam đang sinh sống làm việc trên toàn Ukraina.

Các đại biểu dự Đại hội làm lễ chào cờ.

Đến dự Đại hội có ông Đinh Công Lợi – Đại tá, trưởng tùy viên Quốc phòng tại Ucraina và các cán bộ trong các ban ngành Đại sứ quán.

Sau gần 2 giờ làm việc Đại hội đã nhất trí thông qua Nghị quyết thành lập Hội, Điều lệ và Chương trình hành động của Hội. Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ (2016-2019) gồm 11 đồng chí được các chi hội cơ sở tín nhiệm giới thiệu.

BCHHộicựuchiếnbinhVNtoànUkraina nhiệmkỳ 2016-2019.

Tiếp đó, Lễ ra mắt chính thức Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Ukraina được tổ chức thật trang trọng, thắm đậm tình đồng chí, đồng đội của những người lính một thời từng kinh qua khói lửa, được rèn luyện, trưởng thành trong quân ngũ.

Dự buổi Lễ ra mắt có Đại sứ nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Ucraina Nguyễn Minh Trí và các cán bộ Đại sứ quán, Cơ quan Tùy viên Quốc phòng, đại diện của các Hội đoàn người Việt tại các địa phương ở Ucraina.

Đặc biệt, hơn 30 cựu chiến binh Ukraina từng công tác tại Việt Nam cũng đã tới chia vui với những người đồng chí Việt Nam.


Đại sứ Nguyễn Minh Trí phát biểu tại Đại hội.

Sau phần nghi lễ, Đại sứ Nguyễn Minh Trí đã có bài phát biểu quan trọng hoan nghênh và đánh giá cao việc thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam toàn Ucraina.

Đại sứ khẳng định: “Tại Ucraina, các cựu chiến binh Việt Nam luôn là lực lượng nòng cốt, bộ phận rất quan trọng của cộng đồng Việt Nam. Các cựu chiến binh tại các địa phương đã tự nguyện tập hợp thành những hội, đoàn, hoạt động tích cực, đóng góp xây dựng cộng đồng. Các tổ chức cựu chiến binh đã động viên các thành viên của mình nêu cao ý chí tự lực tự cường, đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, tham gia tích cực vào các hoạt động tập thể, chung sức củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết cộng đồng người Việt tại Ucraina, góp phần xây dựng quê hương, đất nước, củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Ucraina…”.


Ông Đinh Công Lợi - Trưởng tùy viên Quốc phòng tại Ukraina
phát biểu chào mừng Đại hội.

Cũng trong buổi Lễ Đại sứ quán đã quyết định tặng bằng khen cho 3 tập thể và giấy khen cho 9 cựu chiến binh Việt Nam ở các thành phố Kiev, Kharkov và Odessa.


Tặng bằng khen và giấy khen của Đại sứ quán
cho những cựu chiến binh có nhiều thành tích.

Hòa chung niềm vui với những người cựu chiến binh Việt Nam, Đại tá Kislitsin Iuri Vichtorovich, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Ucraina, Chủ tịch Hội cựu chiến binh Ucraina từng tham gia chiến đấu tại Việt Nam đã đọc thư chúc mừng của Chủ tịch Hội cựu chiến binh Ucraina.

Bức thư đã đánh giá cao chiến thắng của nhân dân Việt nam trước các đế quốc xâm lược. Tinh thần bảo vệ và xây dựng đất nước của người lính bộ đội Việt Nam.


Đại diện Hội cựu chiến binh Ucraina phát biểu.


Tri ân các cựu chiến binh U
craina từng giúp đỡ Việt Nam.

Nhân dịp này, các cựu chiến binh Việt nam tại Ucraina đã được đón nhận thư chúc mừng của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Bộ Ngoại giao và Đảng ủy ngoài nước cùng các tổ chức Hội đoàn tại Ucraina.


Đại diện giới trẻ VN tại Ukraina chúc mừng Đại hội.

Cũng tại buổi lễ, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng ủy và Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraina hướng về biển đảo quê hương, các cựu chiến binh Việt Nam tại Ukraina, các cựu chiến binh Ukraina, các cán bộ Đại sứ quán và đại diện các Hội, đoàn thể trong cộng đồng đã cùng quyên góp ủng hộ xây dựng Đài tưởng niệm các chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong trận hải chiến Gạc Ma tháng 3 năm 1988.

Quyêngóp xâydựng Đàitưởngniệmcácchiếnsĩ GạcMa.


Một tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội.


Một tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

Trước đó, vào sáng 6/5, các đại biểu tham dự Đại hội đã đến dâng hương tại phòng thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Đại sứ quán.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành lập Hội CCB Việt Nam tại Ukraina

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO