Thành lập khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi Quảng Nam

Tấn Thành - Chí Đại 07/09/2017 17:02

Ngày 7/9, tại huyện Nông Sơn, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập “Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi Quảng Nam”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh, phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, thời gian qua, Quảng Nam đã thực hiện rất tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, trong đó thành lập các khu rừng đặc dụng, khu bảo tồn loài và sinh cảnh sao la, voi...

“Đây là những nỗ lực của Quảng Nam trong bảo tồn các loài đang bị suy thoái bởi tác động của con người”, ông Lê Trí Thanh nhấn mạnh.

Nhiều người đến xem triển lãm hình ảnh bảo vệ voi rừng.

Theo ông Ted Osius, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, “việc Cải thiện cuộc sống của các cộng đồng địa phương, bảo tồn đa dạng sinh học và giúp các tỉnh thực hiện các chương trình tăng trưởng kinh tế bền vững là một phần quan trọng trong cam kết của Hoa Kỳ dành cho Việt Nam”.

“Chúng tôi tự hào hợp tác với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam bảo vệ một môi trường sống rất quan trọng cho loài voi châu Á đang nguy cấp, đồng thời tìm giải pháp nâng cao thu nhập cho nông dân địa phương”, Đại sứ Ted Osius nhấn mạnh.

Được biết, khu bảo tồn này có diện tích gần 19.000 ha thuộc 2 xã Phước Ninh và Quế Lâm, huyện Nông Sơn có nhiệm vụ bảo vệ sinh cảnh quan trọng cho một trong những quần thể cuối cùng của loài voi châu Á đang nguy cấp tại Quảng Nam với số lượng khoảng 7 cá thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành lập khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO