Thành lập Tổ công tác đặc biệt giúp Vĩnh Phúc kiểm soát dịch Covid-19

Theo TTXVN 13/02/2020 07:00

Tổ Công tác đặc biệt và 2 đội công tác sẽ có mặt ở Vĩnh Phúc từ hôm nay (13/2), trực làm việc ở đây 24/24h, đến khi nào tình hình dịch bệnh ở Vĩnh Phúc ổn định mới rút về.

Chiều 12/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho hay, trong sáng nay, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đã thống nhất thành lập Tổ Công tác đặc biệt của Ban chỉ đạo Quốc gia, xuống cùng Ban chỉ đạo của tỉnh Vĩnh Phúc để chỉ đạo các biện pháp rất cụ thể về công tác khoanh vùng, dập dịch Covid-19 và công tác thu dung, điều trị ở tại Vĩnh Phúc.

Tổ Công tác đặc biệt và 2 đội công tác sẽ có mặt ở Vĩnh Phúc từ ngày mai (13/2), trực làm việc ở đây 24/24h, đến khi nào tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 ở Vĩnh Phúc ổn định mới rút về.

2 đội công tác gồm: Đội thứ 1 giúp Vĩnh Phúc hướng dẫn công tác dự phòng, khoanh vùng dập dịch đảm bảo yếu tố môi trường; Đội thứ 2 giúp công tác điều trị.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cũng cho biết, hiện đối với Vĩnh Phúc, ưu tiên nhất là phải làm tốt công tác khoanh vùng, dập dịch.

Đối với những xã có bệnh nhân, Vĩnh Phúc sẽ khoanh vùng tất cả địa phương, khu vực đó bằng các biện pháp như: Tất cả những đường vào, đường ra của các xã có bệnh nhân đó đều thành lập các trạm kiểm soát, kiểm dịch (gồm chính quyền, đoàn thể, công an, dân quân tự vệ và một số thành phần khác) để kiểm soát tất cả phương tiện ra vào; đảm bảo các phương tiện ra - vào phải phun thuốc khử trùng. Chốt này hoạt động đảm bảo đến khi nào địa phương, xã đó dịch bệnh được khống chế.

“Hiện nay tại các xã có bệnh nhân mắc bệnh, theo thống kê mới nhất của chúng tôi đã lập 7 chốt kiểm dịch. Ở các xã có dịch, người và phương tiện vẫn ra vào nhưng phải được kiểm soát bởi các chốt gác" - Thứ trưởng Tuyên cho biết.

Vĩnh Phúc cũng đặc biệt phải làm tốt công tác phân loại, giám sát, cách ly đối với những đối tượng tiếp xúc gần, sau tiếp xúc gần với bệnh nhân đều theo dõi, cách ly triệt để.

Theo thông tin mới nhất từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tính đến tối 12/2, trên toàn Thế giới đã ghi nhận 45.171 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại Trung Quốc đã ghi nhận 44.653 trường hợp mắc bệnh ở 31/31 tỉnh, thành phố.

Ở 27 quốc gia và vùng lãnh thổ khác ngoài Trung Quốc đã ghi nhận 518 trường hợp mắc bệnh.

So với ngày 11/2, số ca mắc bệnh trên toàn thế giới tăng 2.067 trường hợp, số trường hợp tử vong tăng 97 trường hợp.

Tại Việt Nam, tính đến ngày 12/2 đã ghi nhận 15 trường hợp mắc, trong đó số trường hợp bệnh đang điều trị là 8, đã có 7 trường hợp khỏi bệnh; số trường hợp nghi ngờ đã loại trừ là 758 người. Số trường hợp nghi ngờ đang theo dõi, cách ly: 82.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành lập Tổ công tác đặc biệt giúp Vĩnh Phúc kiểm soát dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO