Thành lập Tổng công ty dịch vụ số Viettel

PV 26/06/2019 20:41

Ngày 26/6, Tổng công ty dịch vụ số Viettel - Tổng Công ty thành viên thứ 8 của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội chính thức ra mắt. Sự ra đời của Tổng Công ty nhằm tạo nền móng cho quá trình chuyển dịch số, thực hiện chiến lược phát triển của Viettel trong giai đoạn mới - giai đoạn Kiến tạo xã hội số.

Thành lập Tổng công ty dịch vụ số Viettel
Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel phát biểu tại công bố thành lập Tổng công ty dịch vụ số Viettel. Ảnh: VGP.

Theo Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel, Tổng công ty dịch vụ số Viettel được xác định là một đơn vị công nghệ tập trung vào 3 lĩnh vực chính bao gồm: lĩnh vực tài chính số: kiện toàn hệ sinh thái và ngân hàng số ViettelPay, triển khai thí điểm Mobile Money); lĩnh vực dịch vụ dữ liệu: tập trung các lĩnh vực tín dụng, bảo hiểm, quảng cáo và lĩnh vực thương mại điện tử. Từ nay tới năm 2025, Tổng Công ty đặt hai mục tiêu trọng tâm lớn là đạt 26 triệu khách hàng trên hệ sinh thái; phát triển 600.000 điểm chấp nhận thanh toán và cung cấp dịch vụ.

Lãnh đạo Tập đoàn Viettel cũng cho biết, bên cạnh những sản phẩm cốt lõi như giải pháp quản trị số, nội dung số, thương mại số, Tập đoàn luôn hiểu rằng một nền kinh tế tự chủ, tự cường, phồn vinh sẽ không thể hình thành nếu thiếu công cụ cốt lõi là thanh toán số. Đó là sứ mệnh mà Tổng công ty dịch vụ số Viettel được giao phó.

Tổng công ty dịch vụ số Viettel được ví như “mảnh ghép” hoàn thiện cho hệ sinh thái số của Viettel, đóng vai trò then chốt trong chiến lược chuyển đổi số Viettel cũng như công cuộc xây dựng kinh tế số Việt nam.

Và với vai trò là Tập đoàn kinh tế lớn của đất nước, lãnh đạo Tập đoàn Viettel nhận trách nhiệm tiên phong phát triển và tạo dựng niềm tin với Chính phủ, với xã hội về thanh toán số. Đây cũng là lời hứa, lời cam kết của Viettel trước căn dặn của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 của Tập đoàn rằng, thực hiện tốt trách nhiệm là doanh nghiệp quan trọng trong chuyển đổi số quốc gia, tập trung vào chuyển đổi số doanh nghiệp và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành lập Tổng công ty dịch vụ số Viettel

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO