Thành nhà Hồ đứng đầu danh sách 21 di sản đẹp nhất thế giới

PV 19/09/2015 22:17

Trang CNN (Mỹ) vừa công bố danh sách 21 di sản đẹp nhất thế giới, trong đó Thành nhà Hồ (Việt Nam) xếp vị trí thứ nhất.

Thành nhà Hồ.

Thành nhà Hồ cách Hà Nội khoảng 150 km, nằm trên địa phận huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Thành do Hồ Quý Ly cho xây dựng vào năm 1397, trên tổng diện tích 5.234ha, bao gồm các kiến trúc chính là Thành Nội, Hào Thành, La Thành và Đàn tế Nam Giao.

Đây là tòa thành đá kỳ vĩ mang kiến trúc kết hợp giữa phong cách truyền thống của Việt Nam với khu vực Đông Á và Đông Nam Á, có kỹ thuật xây dựng độc đáo và sử dụng các nguyên vật liệu bền vững, đặc biệt là các khối đá lớn nặng từ 15 đến 20 tấn.

Theo các chuyên gia, Thành nhà Hồ là một công trình vô cùng kỳ lạ ở 2 điểm. Điểm đầu tiên, nhà Hồ chỉ tồn tại vỏn vẹn trong 7 năm (1400-1407) trong chiều dài lịch sử Việt Nam.

Điều thứ hai, Thành nhà Hồ hoàn toàn trống rỗng, chỉ gồm 4 bức tường bao quanh một khu đất. Ngoài ra không hề có tòa lâu đài, ngôi miếu... nào bên trong.

CNN ca ngợi: “Công trình được xây dựng trong 3 tháng, ghép các viên đá lại với nhau mà không hề dùng vữa này là một thành tích ấn tượng của kỹ thuật thế kỷ 15”. Tháng 6/2011, Thành nhà Hồ đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Sau Thành nhà Hồ, danh sách 21 di sản đẹp nhất thế giới còn có: đảo Phục sinh (Chile), thủ đô Velletta (Malta), công viên quốc gia đá vàng (Hoa Kỳ), cố đô Bagan (Myanmar)...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành nhà Hồ đứng đầu danh sách 21 di sản đẹp nhất thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO