Thanh niên cần có khát vọng cống hiến và khởi nghiệp

Thành Luân 16/10/2022 17:21

Đó là lời chia sẻ của Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên trong bài phát biểu bế mạc Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027 vào ngày 16/10.

Phát biểu bế mạc Đại hội, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, cùng với sự phát triển của TP HCM, Đoàn TNCS đứng trước cơ hội, cũng như thách thức mới. Ngoài sứ mệnh của Đoàn là quy tụ thanh niên, điều cần nhất hiện nay là tổ chức Đoàn phải đổi mới phương pháp, cách tiếp cận công tác tập hợp, vận động thanh niên.

Bí thư Thành ủy TP HCM chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội.

Đó là phải vận động thanh niên thích ứng với xu thế, bối cảnh của tình hình mới. Các cấp Đoàn phải tiếp tục chỉnh đốn và đổi mới quyết liệt hơn nữa, đặt thanh niên đúng vị trí trung tâm và làm sao quy tụ được các nguồn lực trong xã hội.

"Đổi mới là phải cải cách cả về phương pháp, lề lối làm việc; áp dụng công nghệ số, chọn lựa những công việc trọng tâm trọng điểm để làm...", Bí thư Thành ủy TP HCM nhấn mạnh.

Người đứng đầu Đảng bộ TP HCM đặt ra nhiều câu hỏi đối với đội ngũ thanh niên thành phố: TP HCM có lực lượng lao động trẻ dồi dào, chất lượng cao nhưng tại sao vẫn còn thiếu? Trong đó, thiếu lực lượng cán bộ công tác thiếu nhi ở các cấp, thiếu túng ngay trong nhà giàu, nhà giàu cũng thiếu? Từ đó Bí thư Thành ủy TP HCM đặt hàng Thành đoàn TP thời gian tới phải giải dứt khoát giải bài toán này.

Trong bài phát biểu, ông Nguyễn Văn Nên cũng chia sẻ thẳng thắn với đại diện thanh niên tiêu biểu tại Đại hội rằng: "Tôi khuyên các bạn một điều là chớ đặt những chương trình kế hoạch mênh mông, đọc nghe sướng tai nhưng không thực hiện được. Việc gì cũng cần thiết thực, nói được, làm được. Việc gì cũng phải từ nhỏ dần đến to, từ dễ đến khó, từ thấp dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hành được hẳn hoi hơn là một trăm chương trình to tát mà không làm được”.

Trước đó, Đại hội khai mạc với sự tham dự của 441 đại biểu đại diện cho hơn 750.000 đoàn viên, đến từ 116 cơ sở Đoàn. Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Thành Đoàn TP HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2022-2027, đã bầu bà Phan Thị Thanh Phương, Bí thư Thành Đoàn TP HCM khóa X tiếp tục giữ chức vụ Bí thư Thành Đoàn TP khóa XI, nhiệm kỳ 2022-2027. Hội nghị cũng bầu 4 nhân sự làm Phó Bí thư Thành Đoàn TP HCM khóa XI.

Cũng tại đây, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, gồm 59 người đã ra mắt Đại hội./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh niên cần có khát vọng cống hiến và khởi nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO