Thanh niên Khánh Hòa hăng hái lên đường nhập ngũ

Thùy Trang 20/02/2019 10:34

Sáng sớm ngày 20/2, lễ giao nhận quân năm 2019 đã diễn ra tại sân vận động 19/8 TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thanh niên Khánh Hòa hăng hái lên đường nhập ngũ

Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa thăm và động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Từ sáng sớm, hàng nghìn người dân từ các xã, phường với cờ, hoa, băng rôn khẩu hiệu đổ về sân vận động 19/8 nơi trung tâm thành phố càng làm tăng thêm không khí ngày hội tòng quân thêm háo hức. Năm nay, TP Nha Trang tuyển chọn và gọi 360 thanh niên lên đường nhập ngũ; giao cho 7 đơn vị của Bộ và Quân khu.

Nhìn chung chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay cao hơn các năm trước cả về sức khỏe và trình độ học vấn. Trong đó, sức khỏe loại 1, loại 2 đạt trên 70%; trình độ cao đẳng, đại học trên 21%, có 4 thanh niên là công chức, viên chức, 2 thanh niên là đảng viên.

Đến 7h40 cùng ngày, buổi thực hành giao quân kết thúc, đảm bảo giao đủ 100% quân số và tuyệt đối an toàn. Thành phố Cam Ranh cũng có 190 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này. Huyện Cam Lâm cũng có 228 thanh niên ở độ tuổi từ 18 đến 25 lên đường nhập ngũ (216 chính thức, 12 dự bị). Trong đó, trình độ học vấn THCS, THPT có 208 người; trình độ trung cấp, đại học, cao đẳng có 20 người. Chất lượng sức khoẻ các tân binh năm nay đều đạt tiêu chuẩn, tinh thần phấn khởi hăng hái, sẵn sàng làm nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh niên Khánh Hòa hăng hái lên đường nhập ngũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO