Thanh niên kiều bào dâng hương hoa tại tượng đài Bác ở Bến Nhà Rồng

Theo VOV 20/07/2017 11:40

Sáng 19/7, hơn 100 học sinh, sinh viên Kiều bào tham dự Trại hè Việt Nam 2017 đã đến dâng hương, dâng hoa tượng đài Bác Hồ tại Bến Nhà Rồng.

Học sinh, sinh viên tham dự Trại hè Việt Nam 2017 đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa ở TP HCM. (Ảnh: Tú Anh).

Đây là những thanh niên tham dự Trại hè Việt Nam 2017 với chủ đề "Tuổi trẻ Kiều bào tự hào về đất phương Nam".

Sau khi dâng hương, dâng hoa tượng đài Bác Hồ, học sinh, sinh viên Kiều bào đã đi tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh đặt tại Bến Nhà Rồng.

Các bạn trẻ được nghe nói chuyện chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh, xem phim tư liệu, hồi ký và các ấn phẩm về cuộc đời và sự nghiệp của Bác.

Mặc dù nhiều bạn trẻ xa Tổ quốc nhiều năm, có người sinh ra và sống ở nước ngoài trở về quê hương lần đầu, nhưng luôn dành những tình cảm thiêng liêng đối với đất nước mình và niềm kính trọng với Bác Hồ.

Em Đỗ Thùy Linh, kiều bào Slovakia chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em đến Thành phố Hồ Chí Minh cùng với các bạn kiều bào, cảm xúc khi đến đây là gặp được nhiều bạn mới rất vui và hào hứng được biết thêm về các bạn nơi đây. Cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm tại thành phố mang tên Bác, em mong được biết và làm quen thêm nhiều bạn nữa được học hỏi, được tìm hiểu thân với các bạn hơn để hiểu hơn về quê hương đất nước của mình”.

Trại hè lần này diễn ra từ ngày 18-31/7, học sinh, sinh viên kiều bào sẽ được đi đến nhiều địa phương khác như thành phố Cần Thơ và một số tỉnh thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Các hoạt động này góp phần giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, giúp các bạn trẻ tìm hiểu văn hóa, lịch sử dân tộc, phong tục tập quán, con người Việt Nam, tham gia bảo tồn và giữ gìn môi trường tự nhiên tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh niên kiều bào dâng hương hoa tại tượng đài Bác ở Bến Nhà Rồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO