Thanh niên, sinh viên kiều bào dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị

T.Thủy 18/07/2016 06:25

Tiếp nối hành trình “Trại hè Việt Nam 2016”, ngày 17/7, đoàn thanh niên, sinh viên kiều bào đã đến viếng, dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích lịch sử đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của các anh hùng, liệt sỹ, các thanh niên, sinh viên kiều bào đã dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ công lao to lớn của các thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Khu di tích Thành cổ Quảng Trị được xem là một ngôi mộ chung của hàng vạn liệt sỹ đã ngã xuống trên mảnh đất lịch sử này; máu xương của các anh hùng liệt sỹ đã hòa chung với lòng đất. Những người con trên khắp mọi miền của Tổ quốc đã nguyện hy sinh tính mạng, tuổi trẻ và máu xương để mang lại hòa bình cho đất nước ngày hôm nay.

Lắng nghe để hiểu rõ và ý thức sâu sắc hơn về mảnh đất thiêng Thành cổ nói riêng và Quảng Trị nói chung, những thành viên dự “Trại hè Việt Nam năm 2016” hiểu hơn về đất nước, con người, lịch sử và chủ nghĩa anh hùng cách mạng của dân tộc. Từ đó, các thanh niên kiều bào ý thức được trách nhiệm của mình đối với sự phát triển đất nước và giữ gìn cội nguồn dân tộc, đặc biệt là đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cũng như nâng cao ý thức trong việc quảng bá văn hóa, lịch sử, đất nước con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Cũng trong dịp này đoàn thanh niên kiều bào đã đến dâng hương, dâng hoa, viếng anh linh các hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9.

“Trại hè Việt Nam năm 2016” được tổ chức với chủ đề “Tuổi trẻ kiều bào với di sản văn hóa dân tộc”, diễn ra trong 14 ngày (từ ngày 10-23/7) với lộ trình qua 9 tỉnh, thành phố của đất nước gồm nhiều nội dung phong phú và bổ ích. Đây là hoạt động về nguồn có ý nghĩa sâu sắc, tạo điều kiện để thanh niên, sinh viên kiều bào giao lưu và tìm hiểu, học hỏi về lịch sử, văn hóa, truyền thống của dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh niên, sinh viên kiều bào dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO